Politics

คาร์ม็อบบุก ‘ภูมิใจไทย’ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ สาดสีใส่ป้ายชื่อพรรค

คาร์ม็อบบุก “ภูมิใจไทย” ต่อด้วย “เพื่อไทย” จัดอีเว้นท์ “ดัดสันหลังเพื่อนนรว๊ากส์” โกหก-ไม่เห็นหัวประชาชน” ด้าน “ทะลุแก๊ส” ขู่ เจอกันที่ดินแดง

วันนี้ (13 ส.ค.) กลุ่มผู้ชุมนุม “โมงหลวงริมน้ำ” ได้นัดรวมตัวจัดกิจกรรมชื่อ “ไปไล่หนูท่อ! หมอเก๊! พ่อค้ากัญชาเถื่อน! แล้วไปดัดสันหลังเพื่อนรว๊ากส์ นังทัวร์ดีย์ ที่หักเหลี่ยมกันหน้าด้าน ๆ” โดยนัดรวมพลที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต เคลื่อนขบวนไปยังพรรคภูมิใจไทย จากนั้นจะทำกิจกรรมต่อที่พรรคเพื่อไทย โดยแต่ละจุดจะมีการปราศรัย และแสดงออกทางสัญลักษณ์

S 7823369 0

นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือเก็ท กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อสะท้อนไปถึงผู้มีอำนาจทางสังคม ให้ฟังเสียงของประชาชน โดยพรรคการเมืองไม่ควรขายนโยบายโกหกประชาชน หากพรรคเพื่อไทย จับมือพรรคภูมิใจไทย เท่ากับว่าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นหัวประชาชน จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมในวันนี้

ส่วนกิจกรรมจะเป็นการออกแบบกิจกรรมคาร์ม็อบให้เป็นรูปแบบใหม่ โดยจะมีการปั่นจักรยานไปพร้อมกับขบวนของผู้ชุมนุม ระหว่างทางจะมีการปราศรัยพูดถึงปัญหาต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ ส่วนที่ทำกิจกรรมในวันหยุด เนื่องจากวันปกติต้องเรียนหนังสือ จึงใช้วันหยุดสำหรับดำเนินการ

2164 0

นายโสภณ บอกด้วยว่า การเคลื่อนไหวในปัจจุบันมีหลายแนวทาง ไม่ใช่ว่าทุกวิธีการจะถูกต้องเหมาะสม ต้องมีการเรียนต้องเรียนรู้กันไป ซึ่งสังคมอาจจะเห็นด้วยกับวิธีหนึ่ง แต่อาจจะไม่เห็นด้วยกับอีกวิธีการหนึ่ง จึงอยากให้สังคมพิจารณาว่าชอบวิธีการไหน

S 7823388 0

ในเวลาประมาณ 14.40 น. คาร์ม็อบของกลุ่มโมกหลวงฯ ที่ประกอบด้วยรถจักรยานนำขบวน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ปิดท้าย ได้เริ่มเคลื่อนขบวนจากบีทีเอสหมอชิต มุ่งหน้าสู่พรรคภูมิใจไทย และได้มาถึงบริเวณหน้าพรรคภูมิใจไทยในเวลาประมาณ 15.00 น. แต่ปรากฎว่าทางพรรคภูมิใจไทยได้ปิดประตูทางเข้าพรรค เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งคอยดูแลความเรียบร้อย

2128 0

ทันทีที่เดินทางมาถึง ก็ได้จัดกิจกรรมบริเวณหน้าพรรคภูมิใจไทย มีการชูป้ายข้อความต่าง ๆ พร้อมปราศรัยโจมตีการจับมือข้ามขั้วตั้งรัฐบาลของทั้ง 2 พรรค โจมตีนโยบายการบริหารงานที่ผ่านมาของพรรคภูมิใจไทย และมีการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ รวมถึงนำใบปลิวโปรย นำสีมาสาด และนำกาวดักหนูมาแปะที่ป้ายหน้าพรรคภูมิใจไทย

ช่วงหนึ่งตัวแทนกลุ่มทะลุแก๊สที่มาร่วมกิจกรรม ได้ปราศรัยด้วยว่า อยากฝากไปยังพรรคเพื่อไทยว่า หากยังจับมือกับพรรคภูมิใจไทย หรือหากยังมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข จะได้เจอกันอีกที่ดินแดงแน่นอน

S 7823370 0

ขณะที่เจ้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอให้ผู้ชุมนุมที่มาจัดกิจกรรม ดำเนินการด้วยความสงบเรียบร้อย หากทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายในภายหลังต่อไป

ต่อมาในเวลา 15.48 น.ทางแกนนำกลุ่มโมกหลวงฯ ได้ประกาศยุติกิจกรรมที่พรรคภูมิใจไทย และเดินทางเคลื่อนขบวนต่อไปยังพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo