General

ว่อนเน็ต! สั่งลงโทษ ‘บิ๊กแดง’ ฐานปฏิบัติหน้าที่เกินขอบเขตความรับผิดชอบ

เปิดคำสั่งลงโทษ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการพระราชวัง ฐานปฏิบัติหน้าที่เกินขอบเขตความรับผิดชอบ และมิได้นำความกราบบังคมทูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ CSI LA ได้โพสต์ภาพคำสั่งสำนักพระราชวังที่ 250/2566 เรื่องการลงโทษข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือน ให้ปฏิบัติหน้าที่เวรโทษ โดยที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือน ตำแหน่งรองเลขาธิการพระราชวัง (6) ระดับ 11 อัตราเงินเดือน 107,550 บาท ได้กระทำผิดวินัย กรณีไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการ กล่าวคือ พล.อ.อภิรัชต์ ปฏิบัติหน้าที่เกินขอบเขตความรับผิดชอบ และมิได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท

บิ๊กแดง

สำนักพระราชวังพิจารณาเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของ พล.อ.อภิรัชต์ เป็นความผิดวินัยฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของราชการ ตามข้อ 4(15) ภาคผนวกที่ 12 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ ว่าด้วยการบริหารข้าราชบริพารในพระองค์ พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2565 จึงเห็นสมควรได้รับโทษ ปฏิบัติหน้าที่เวรโทษ มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม-15 สิงหาคม 2566 ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เวรโทษ ให้ฝึกทบทวนตามสภาพร่างกาย

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ.2560 จึงลงโทษ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ให้ปฏิบัติหน้าที่เวรโทษ มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม-15 สิงหาคม 2566 ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เวรโทษ ให้ฝึกทบทวนตามสภาพร่างกาย

บิ๊กแดง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo