General

กทม. ติวเข้ม 50 เขต ‘จัดเก็บภาษี’ หนุนใช้เทคโนโลยี สร้างมาตรฐานเดียว โปร่งใส ถูกต้อง และเป็นธรรม

กทม. ติวเข้มเจ้าหน้าที่ 50 เขต “จัดเก็บภาษี” หนุนใช้เทคโนโลยี สร้างมาตรฐานเดียว โปร่งใส ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นธรรม

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566​ เวลา​ 09.00 น.​ นางวันทนีย์​ วัฒนะ​ รองปลัดกรุงเทพมหานคร​ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานจัดเก็บรายได้ โดยมี​ผู้บริหารสำนักการคลัง​ ผู้บริหารกองรายได้ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง​ ร่วมสัมมนาจำนวนทั้งสิ้น 264 คน ณ ห้องอัมรินทร์​ ชั้น​ 3 โรงแรม เอส.ดี.​ อเวนิว เขตบางพลัด

นางวันทนีย์​​ กล่าวว่า​ ในแต่ละปี ฝ่ายรายได้ของทุกสำนักงานเขตจะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดเก็บรายได้ ให้ได้ตามประมาณการที่กรุงเทพมหานครกำหนด ซึ่งผู้บริหารกรุงเทพมหานครเห็นว่าในการจัดเก็บรายได้นั้น มักมีปัญหาและอุปสรรคเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องร่วมกันหาแนวทางแก้ไข ปรับปรุง กระบวนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับอำนาจ หน้าที่ ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในทุกสํานักงานเขต​

จัดเก็บภาษี

จัดเก็บภาษี ให้โปร่งใส ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นธรรม

การสัมมนาถือเป็นวิธีหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ เป็นการเพิ่มพูนความรู้เพื่อที่จะนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน ทำให้การจัดเก็บ ภาษีมีความถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นธรรม ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันรับฟัง ซักถาม และตอบข้อสงสัย และนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ พัฒนางานด้านการจัดเก็บรายได้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จัดเก็บภาษี

ปัจจุบันการจัดเก็บรายได้ ของกรุงเทพมหานคร​ได้เปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้น​ เช่น​ การเปลี่ยนมาใช้พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การใช้งาน​โปรแกรม BMA-TAX จัดเก็บรายได้​ การใช้ Tax​ Map การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์​ e-Payment โดยจะปรับให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้ง 50 สำนักงานเขต​ ซึ่งผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เร่งพัฒนาโครงสร้างด้าน Hardware และ​พัฒนา​ Software จึงขอให้ทุกคนเป็นกำลังหลักในการพัฒนาด้าน​ Peopleware

และขอให้ผู้เกี่ยวข้องทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเรื่องของความโปร่งใส​ โดยศึกษากฎหมาย​ หลักเกณฑ์ นำไปปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมาและเป็นมาตรฐานเดียวกัน​ เพื่อให้การจัดเก็บภาษีครบถ้วน​ ถูกต้อง​ เป็นธรรม แก่ประชาชน”​ รองปลัดฯ​ กล่าวในตอนท้าย

จัดเก็บภาษี

ให้ความรู้เจ้าหน้าที่ เพื่อให้ปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน

ทั้งนี้​ กรุงเทพมหานคร​ โดย​ กองรายได้​ สำนักการคลัง ได้ดำเนินโครงการสัมมนาเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานจัดเก็บรายได้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ด้านระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้านการจัดเก็บรายได้แก่ผู้ปฏิบัติงานจัดเก็บรายได้ เพื่อให้ปฏิบัติงานอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกสำนักงานเขต และเพื่อให้การทำงานด้านการจัดเก็บรายได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยการดำเนินการของโครงการนี้เป็นการสัมมนาแบบไป – กลับ 2 วัน ระหว่างวันที่ 5​ – 6 ก.ค.66 ผู้เข้ารับการสัมมนาเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการจัดเก็บรายได้ สังกัดฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตและกองรายได้ สำนักการคลัง ในระดับปฏิบัติงานถึงอาวุโส และระดับปฏิบัติการถึงชำนาญการ จำนวนทั้งสิ้น 264 คน คณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการและวิทยากรจากกร​มธนารักษ์​และกรมที่ดิน​จำนวน 18 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 282 คน

357773658 600268102281343 6763659602687813936 n

357466844 600270478947772 1288095158968678745 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo