General

เด้ง ‘6 ตำรวจทางหลวง’ พัวพัน ‘ส่วยสติกเกอร์’ พร้อมสั่งสอบย้อนหลัง 50 ด่าน

เซ็นเด้ง “6 ตำรวจทางหลวง” พัวพัน “ส่วยสติกเกอร์” พร้อมสั่งสอบย้อนหลัง 2 ปี 50 ด่านช่างน้ำหนักรถบรรทุก

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการสืบสวนคดีส่วยสติกเกอร์ของตำรวจทางหลวง

ขณะนี้พบตำรวจทางหลวง 6 นาย ที่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยได้ข้อมูลจากการสอบสวน ผู้เสียหายที่ให้การเป็นประโยชน์ แต่คาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้ ในเบื้องต้นระหว่างการสืบสวนสอบสวนจะเรียกทั้ง 6 นายให้มาช่วยราชการ พร้อมยืนยันหากได้หลักฐานชัดเพียงพอ ก็จะดำเนินคดีไม่ละเว้น

ส่วยสติกเกอร์

8 มิ.ย. สั่งย้ายมาช่วยราชการ

โดยในวันที่ 8 มิ.ย. 66 ก่อนเวลา 13.00 น. จะลงนามในคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวงให้มาช่วยราชการ หลังสืบสวนแล้วพบว่า ต้องสงสัยเข้าข่ายกระทำความผิด โดยเป็นการตรวจสอบจากบันทึกการจับกุมรถบรรทุกที่ผิดกฎหมายก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่ ได้รับผลการตรวจสอบการรับส่วยสติกเกอร์ของแต่ละกองกำกับการตำรวจทางหลวงแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด และชุดสืบสวนจะตรวจสอบคู่ขนานกันไปด้วย

ส่วยสติกเกอร์

สอบย้อนหลัง 2 ปี 50 ด่าน

ตนยังได้สั่งกระจายกำลังเข้าตรวจสอบตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ กว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่านช่างน้ำหนักที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ โดยให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง 2 ปี และให้รายงานผลกลับมาโดยเร็ว

และวันพรุ่งนี้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะนำหลักฐานส่วยสติกเกอร์มาให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจะนำมาตรวจสอบร่วมด้วย พร้อมยืนยันว่าจะทำคดีด้วยความจริงใจต่อกัน ในการประสานข้อมูลกับผู้ที่นำข้อมูลมาให้

ส่วยสติกเกอร์

จากการสั่งการให้ตรวจสอบการรับผลประโยชน์แต่ละกองกำกับการของตำรวจทางหลวง จากการตรวจสอบรายงานผลแล้วพบว่า มีบางส่วนเกี่ยวข้องกับที่ได้สืบสวนคู่ขนานกันไป พร้อมกับเน้นย้ำให้ตำรวจทางหลวงทุกนายปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากสังคมจับตามอง

โดยหลังจากนี้จะมีการประสานกับ สำนักงานป.ป.ช. ป.ป.ท. ตำรวจปปป. และตำรวจทางหลวง ร่วมตรวจสอบตามด่านชั่งน้ำหนักซึ่งเป็นความรับผิดชอบของกรมทางหลวง ที่ได้รับข้อร้องเรียนมาว่าตาชั่งไม่ได้มาตรฐาน เพราะทั้ง 4 หน่วยงานนี้ มีอำนาจในการดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ ณ ตอนนี้ขอตรวจสอบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในหน่วยงานตำรวจทางหลวงไปก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo