General

‘บิ๊กโจ๊ก’ เตรียมขอหมายจับคนใกล้ชิด ‘แอม’ มีส่วนร่วมทำลายหลักฐาน

“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมขอหมายจับคนใกล้ชิด “แอม” มีส่วนร่วมทำลายหลักฐาน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสาวแอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยในวันพรุ่งนี้จะชัดเจนว่าจะแจ้งข้อหา หรือออกหมายจับเพิ่มกับบุคคลใกล้ชิดกับนางสาวแอม โดยมีพฤติกรรมร่วมก่อเหตุในลักษณะการแนะนำ ทำลายพยานหลักฐาน และเกี่ยวข้องในบางคดีที่พบมีแอมเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม

แอม 2

นอกจากนั้นภายในวันที่พุธ 17 พฤษภาคมนี้ ทีมสืบสวนจะได้ข้อมูลเส้นทางการเงินจากธนาคารทั้งหมด มาประกอบสำนวน และจะทราบว่ามีบุคคลใดได้รับหรือเกี่ยวข้องกับเงินของนางสาวแอม บ้าง ซึ่งหากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติม

สำหรับบุคคลใกล้ชิดจะเกี่ยวข้องกับผู้ที่คอยแนะนำข้อกฎหมายให้กับนางสาวแอม หรือไม่ พล...สุรเชษฐ์ ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนการหย่าของสามีที่เป็นตำรวจ ก็เป็นเพื่อหน้าที่การงาน เพราะรู้ว่าแอมมีหนี้เยอะ แต่ยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ส่วนการขอเปลี่ยนทนายความในคดีก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ยังติดต่อให้คำปรึกษาด้านกฎหมายอยู่ และเป็นบุคคลที่นางสาวแอม ไว้ใจ

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน เข้าไปสอบ นางสาวแอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลางอีกครั้ง โดยจะเป็นการสอบถามในรายละเอียดของคดี ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ซึ่งในเบื้องต้นจากการสอบปากคำเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นางสาวแอม ก็รับสารภาพในพฤติการณ์ที่กระทำ แต่ปฏิเสธเรื่องการฆ่าผู้อื่น เชื่อว่าพยานหลักฐานก็จะสามารถดำเนินคดีกับนางสาวแอมได้อย่างแน่นอน

พล...สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะสรุปสำนวนในบางคดีส่งให้อัยการพิจารณาได้ โดยในสำนวนจะมีการบรรยายถึงสภาพศพผู้เสียชีวิต การชันสูตรศพ และแผนปทุษกรรมที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันถึง 15 คดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo