General

ทนายความจิตอาสา ยังไม่ได้รับเป็นทนายให้ ‘แอม ไซยาไนด์’

ทนายความจิตอาสา ยังไม่ได้รับเป็นทนายให้ “แอม ไซยาไนด์” คาดเข้าพบในทัณฑสถานหญิงช่วงบ่าย 15 พ.ค.นี้

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นายณพัฒรพี หัวหน้างานของนายชินคุปต์ ไทยยะกร ทนายความ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของนางสรารัตน์ หรือแอม ไซยาไนด์ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้นายชินคุปต์ เป็นเพียงจิตอาสาที่เข้าให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับแอมเท่านั้น ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความต่อสู้คดี โดยคาดว่า ประมาณช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะเข้าไปพบแอมภายในทัณฑสถานหญิงกลาง

แอม ไซยาไนด์

ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นการให้คำปรึกษาว่าคดีนี้ แต่ละกรรมจะมีการอัตราโทษมากน้อยเพียงใด และหากมีการกระทำผิดจริง ฐานฆ่าผู้อื่น ก็จะแนะนำให้รับผิด เนื่องจากอัตราโทษที่หญิงตั้งครรภ์จะได้รับ จะมีเพียงโทษจำคุก ตามแต่ศาลจะพิจารณา โดยไม่ถึงโทษประหารชีวิต แต่หากยืนยันจะต่อสู้คดีทุกกระทง ก็ต้องยอมรับโทษขั้นสูงสุด

นายณพัฒรพี ย้ำว่า การที่แอมเขียนเอกสาร 2 ฉบับ คือ เป็นการแต่งตั้งทนายชินคุปต์ ทั้ง 2 ฉบับ เนื่องจากเพื่อสำรองไว้ตามขั้นตอนของกระบวนการ หรือเอกสารอาจสูญหาย ซึ่งการที่แอมร้องขอ ส่วนตัวและทีมงานทนายความ ไม่ได้มีความกังวลหรือกลัวเผือกร้อน ที่เป็นประเด็นในสังคมอยู่ เพราะเป็นเพียงการให้คำปรึกษาในฐานะจิตอาสา และจะอธิบายข้อกฎหมายต่าง ให้แอมเข้าใจเท่านั้น โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการช่วยเหลือในคดี ที่จะทำให้แอมรอดพ้นข้อกล่าวหา เพราะภาพข่าวหรือข้อมูลต่าง ทำให้สังคมเชื่อไปแล้ว อีกทั้ง ปัจจุบันยังไม่ได้มีการรับค่าจ้างจากแอมแต่อย่างใด

ภาพหน้าจอ 2566 05 12 เวลา 15.36.08

นอกจากนี้ ในส่วนของผลชันสูตร นางสาวศิริพร หรือ “ก้อย” ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย ริมแม่น้ำแม่กลอง ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทางพี่สาวของ “ก้อย” ได้รับใบชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ซึ่งระบุว่า ในร่างกายของ “ก้อย” มีสารไซยาไนด์ตกค้างอยู่ และทางครอบครัวของ “ก้อย” เดินทางไปรับเอกสารจากชุดคลี่คลายคดีกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo