General

ศาลไม่ให้ประกัน ‘หญิงไก่’ คดียักยอกทรัพย์-ฉ้อโกง

ศาลไม่ให้ประกัน “หญิงไก่” คดียักยอกทรัพย์-ฉ้อโกง อดีตอาจารย์สวนกุหลาบ

วันที่ 3 เมษายน 2566 ..ญาดาภา อายุ 80  ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่ตนได้แจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม (บก..) เพื่อดำเนินคดีกับ  นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือไก่ โดยอัยการได้ยื่นฟ้องแล้ว  และศาลไม่ให้ประกัน คดีฉ้อโกง  แม้ยื่นปล่อยชั่วคราวถึง 2 รอบ ชี้ คดีมีอัตราโทษสูง เคยต้องโทษมาแล้ว หวั่นหลบหนี 

หญิงไก่

ทางด้าน นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง  รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก นายพงษ์เทพ  แซ่ลิ้ว อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาระบุว่า อัยการยื่นฟ้องคดีนี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มี..2566  ที่ผ่านมา รวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย  ยักยอกทรัพย์ , ฉ้อโกง และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร และนำตัวไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา  .รัชดาภิเษก  ในวันเดียวกัน  คดีดำอ.722 /2566 โดยจำเลยให้การปฏิเสธ  ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 15 .. นี้เวลา 13.00

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพนักงานอัยการ ยื่นฟ้องแล้ว  นายประกันของนางศรัญญา หรือไก่   ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา

ศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจำเลยเคยต้องโทษมาแล้วหลายคดีเชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ต่อมาช่วงบ่ายในวันเดียว นายประกันได้ยื่นคำร้องใหม่ขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เพิ่มเติมเป็นเงินสด จำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญาก็ยังมีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้วศาลได้มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยโดยให้เหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo