General

รวบอาจารย์โกงทัวร์ญี่ปุ่นนักเรียนกว่า 40 คน กำลังจบชีวิตตัวเอง

รวบอาจารย์โกงทัวร์ญี่ปุ่นนักเรียนกว่า 40 คน กำลังขับรถไปจบชีวิตตัวเอง ตำรวจทางหลวงคุมตัวสงบสติอารมณ์ ก่อนส่งดำเนินการทางกฎหมาย

จากกรณี นักเรียนเกือบ 40 คน ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ถูกอาจารย์โกงค่าทัวร์ไปญี่ปุ่น มูลค่าหลายล้านบาท อาจารย์แจ้งว่าทางบ้านทำธุรกิจทัวร์ จะเป็นคนรับผิดชอบทริป จ่ายค่าเดินทางคนละเกือบ 5 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงกำหนดวันเดินทาง นักเรียนและอาจารย์คนอื่นๆ มารอที่สนามบิน แต่อาจารย์ที่รับผิดชอบทัวร์กลับหายตัวไป ติดต่อไม่ได้

ทัวร์

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำกำลังตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เฝ้าระวังขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ใช้เส้นทาง ทล.126 เมื่อมาถึงแยกหนองอ้อ .ท่าโพธิ์ .เมือง .พิษณุโลก พบรถต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้า สีดำ จึงขอตรวจสอบ พบอาจารย์คนดังกล่าว อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่

ตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่เบาะนั่งผู้โดยสารฝั่งซ้าย พบเตาอั้งโล่พร้อมถ่านฟืน และจดหมายสั่งเสียฉบับหนึ่ง เขียนด้วยลายมือตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงรีบเชิญตัวมาพักสงบสติอารมณ์ ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสีหราชเดโชชัย เพื่อพูดคุยปรับทุกข์ และสอบถามหาสาเหตุจูงใจ

จากการสอบถามก็ทราบว่า เครียดจากข่าวนักเรียนถูกโกงทัวร์ โดยเจ้าตัวเล่าว่า ที่บ้านตนทำธุรกิจทัวร์ จึงอาสาเข้ามาดูแลการเดินทางไปญี่ปุ่นของคณะนักเรียน ผู้ปกครอง และอาจารย์ของโรงเรียน พร้อมเก็บค่าเดินทาง คนละประมาณ 5 หมื่นบาท

ต่อมาก่อนการเดินทาง ตนกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน ทำให้หมุนเงินซื้อทัวร์ญี่ปุ่นได้ไม่ทัน จึงมีความคิดที่จะจบชีวิตตัวเอง เจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมารับตัวอาจารย์รายนี้ไปดำเนินการต่อไป

ขอบคุณข้อมูล ภาพ  โหนกระแส , ข่าวสด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo