POLITICS-GENERAL

ว่อนโซเชียล ทัวร์ทิพย์!! 40 ชีวิตถูกเทกลางสุวรรณภูมิ เหตุอาจารย์แสบ หลอกนักเรียนซื้อตั๋วไปญี่ปุ่น

วุ่นกันทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ # ทัวร์ทิพย์!! นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กว่า 40 ชีวิต ถูก “อาจารย์” หลอกซื้อตั๋วพาเที่ยวญี่ปุ่น ถึงเวลาเดินทางจริง กลับหายตัวไปพร้อมกับเงินนับล้านบาท

โดยผู้ใช้ Instagram รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลง ไอจี สตอรี่ กำลังเดือดร้อน เพราะโดน….เป็นบุคคลากรที่ทำงานอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โกงค่าทัวร์ไปญี่ปุ่น ! # ทัวร์ทิพย์

– โกงเงินไปคนละจำนวนเกือบ 50,000 บาท

– ไม่มีตั๋วจริง ไม่มีทัวร์จริง โกงหลอกเงินไปเต็มๆทั้งผู้ปกครองและครู

– นาย…..ได้แจ้งว่าภรรยาในครอบครัวของเขา มีบริษัททำทัวร์ไปญี่ปุ่น ทางผู้ปกครองเลยเลือกที่จะไว้ใจให้พานักเรียนไป

ทัวร์ทิพย์

– นาย ….ได้อ้างว่ามีทริปไปญี่ปุ่น มีการอ่้างว่าได้ไปซื้อตั๋วต่างๆเรียบร้อยแล้ว

– พอทุกคนไปถึงสนามบิน นาย…ได้หายตัวไปและขาดการติดต่อ

– พอตรวจหาตั๋วที่สนามบิน ปรากฎว่าไม่เจอ ตั๋วเลย จึงรู้ว่าถูกหลอก

– เด็กและผู้ปกครองทุกคนมารอที่สนามบินถึงสามชั่วโมง ถึงทราบว่ามีการโกงเกิดขึ้น

ทัวร์ทิพย์

 

ข้อความในไอจี สตอรี่ ยังระบุด้วยว่า ทางโรงเรียนได้ให้ผู้ปกครองจ่ายเงินเพิ่มเป็นจำนวน 27,000 บาท (จากตอนแรกที่จ่ายไปแล้ว 20,000 บาท เป็นค่าแรกเข้า ม.4) เงินทั้งหมดได้โอนให้กับทางโรงเรียนโดยตรงแล้วเป็นเงินทั้งหมด 47,000

แต่นาย…. ได้เก็บค่าตั๋วเที่ยว Express pass USJ เพิ่มไปจากเงินที่จ่ายให้กับทางโรงเรียนโดยตรงเป็นจำนวนเงินเกือบ 2,500 บาท เข้าบัญชีส่วนบุคคล เงินทั้งหมด 47,000 บาทางโรงเรียนได้จัดไปญี่ปุ่น 5 วัน นั่งสายการบิน Low cost

ทัวร์ทิพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามนักเรียนที่ร่วมทริปรายหนึ่งระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 13 มีนาคม 2566 ทางโรงเรียนได้จัดทริปไปญี่ปุ่น  ของนักเรียน ม. 5 โปรแกรมภาษาอังกฤษ จำนวนประมาณ 40 คน เพื่อไปทัศนศึกษาที่ญี่ปุ่นจริง แต่ในที่สุดนักเรียนทังหมดก็ถูกหลอก เพราะไม่มีทัวร์และไม่มีตั๋วเดินทางอยู่จริง ทำให้นักเรียนทั้งหมดรอเก้อ เพื่อจะเดินทางไปญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ได้จ่ายเงินไปหมดแล้ว

บุคคลที่หายหน้าไป เทกลุ่มนักเรียน เป็นบุคลากรของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ที่เข้ามาจัดการเรื่องทัวร์ไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ทริปเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้น่าจะมีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ได้มีนักเรียนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งได้พาไปแจ้งความสถานีตำรวจแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight