General

นายกฯ ตรวจพื้นที่ก่อสร้าง ‘สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา’ ยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อมอำเภอเมืองสงขลากับอำเภอสิงหนคร เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ส่งเสริมเศรษฐกิจ ขนส่ง และท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า วันนี้ (11 มี.ค.) ท่าแพขนานยนต์ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อมอำเภอเมืองสงขลากับอำเภอสิงหนคร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ให้มีความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทาง สามารถรองรับการเจริญเติบโตของเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา

IMG 20230311140241000000

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังรายงานข้อมูลการยกระดับโรงพยาบาลอำเภอเมืองสงขลา เพิ่มศักยภาพการให้บริการประชาชน การตรวจ การรักษาผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงระบบสาธารณสุขของไทยได้มากขึ้น รวมทั้งรับฟังรายงานแนวทางการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่ง ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมการตรวจเยี่ยม ซึ่งนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พญ.สุวิวรรณ นกหนู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่มารอให้การต้อนรับ

IMG 20230311140245000000

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดินทางมาวันนี้เพื่อมารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และติดตามการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เคยให้นโยบายไว้ โดยเฉพาะปัญหาด้านการคมนาคม ที่เป็นเสมือนชีวิตของคนในพื้นที่

การคมนาคมหลากหลายรูปแบบที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งการค้า เศรษฐกิจของประเทศ การขนส่ง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาในการเชื่อมโยงไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ที่เข้าถึงระบบสาธารณูปโภค การศึกษา และการบริการต่าง ๆ ของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

IMG 20230311140610000000

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะรับเรื่องทั้งหมดนี้ไปบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งหารือนำไปศึกษาจัดทำแผน เพื่อนำไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งการทำงานในช่วงนี้เป็นช่วงท้ายของรัฐบาล ที่จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน แต่ต้องมีการเดินหน้าต่อไป เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข และมีความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พร้อมขอให้ทุกคนสร้างความรัก ความสามัคคี รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

IMG 20230311140535000000

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ได้ร่วมกันพัฒนาศักยภาพในการให้บริการด้านสาธารณสุขเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง ที่กำลังรอคอยการยกระดับโรงพยาบาลอำเภอเมืองสงขลา ให้มีการบริการด้านสาธารณสุขที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ลดความเหลื่อมล้ำ และลดระยะเวลาในการรอคอยในการรับบริการ

ทะเลสาบสงขลา

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางต่อไปยังตลาดสันติสุข และตลาดกิมหยง ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ เพื่อพบปะประชาชนชาวหาดใหญ่

IMG 20230311140633000000

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo