Politics

‘บิ๊กตู่’ แจงแจกที่ดินสุพรรณบุรีทำในฐานะรัฐบาล เคลียร์ใจ ‘หนูนา’ แล้ว!

“บิ๊กตู่” ประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เร่งแก้ปัญหาที่ทำกิน แจงแจกที่ดินสุพรรณบุรีทำในฐานะรัฐบาล เคลียร์ใจ “หนูนา” แล้ว!

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) โดยนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่า รัฐบาล คทช. และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามดำเนินการแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง แม้ปัญหามีความซับซ้อนหลายเรื่อง แต่ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด ถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทำงานให้เร็วแต่ต้องไม่ผิดพลาด

บิ๊กตู่

พร้อมร่วมกันเดินหน้าขับเคลื่อนการทำงานต่อเนื่อง ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมตามเป้าหมายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังมีอยู่ ให้ประชาชนได้มีทำกินที่ถูกต้องในการสร้างอาชีพและรายได้ มุ่งให้ประชาชนอยู่รอด ปลอดภัย พอเพียง และยั่งยืน นำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำ ทำให้ประชาชนมีความสุข

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในการประชุมครั้งนี้มีการหารือถึงการจัดสรรที่ดินและแก้ไขปัญหาพื้นที่ทับซ้อนในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดในการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินให้กับประชาชน เพราะหลายคนยังไม่มีที่ดินทำกิน ไม่มีที่อยู่อาศัย แต่ต้องทำให้ถูกวิธี ขอฝากไว้ด้วย และวันข้างหน้าจะทำอย่างไรให้ที่ดินเหล่านี้มีมูลค่ามากขึ้น แต่ไม่ใช่ไปขายต่อ เพราะเราไม่มีที่ดินแล้ว มีอยู่แค่นี้

บิ๊กตู่

อย่างไรก็ตาม ปัญหาในพื้นที่อุทยานอะไรต่าง ๆ มีมายาวนาน แต่รัฐบาลนี้พยายามแก้ไขให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดปัญหาในวันข้างหน้า นอกจากนี้ ในที่ประชุม ตนยังได้เน้นย้ำให้ดำเนินการตามข้อกฎหมาย เพราะเรามีกฎหมายอยู่แล้ว และต้องเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปแจกที่ดินใน จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล รัฐบาลทำงานอยู่ให้กับประชาชน เพราะวันนี้ยังมีรัฐบาลอยู่ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะหาเสียงกันอย่างไรก็ตาม แต่วันนี้รัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบอยู่ ขอให้เข้าใจกันบ้าง

เมื่อถามว่า ได้มีการเคลียร์ใจกับนางสาวกัญจนา ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันอยู่ สนิทกันอยู่แล้ว เป็นเพื่อนกัน เข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK