General

‘ประกันสังคม’ ช่วยเหลือ 2 เหยื่อบาดเจ็บ ถูกคนร้ายยิงบนรถทัวร์ ภูเก็ต-พัทลุง

“ประกันสังคม” จังหวัดภูเก็ต ช่วยเหลือ 2 เหยื่อบาดเจ็บ ถูกคนร้ายยิงบนรถโดยสารประจำทาง ภูเก็ตพัทลุง

ตามที่เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงผู้โดยสารบนรถโดยสารประจำทางภูเก็ตพัทลุง เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.50 . เหตุเกิดบนถนนเทพกษัตริย์ตรี ฝั่งขาออก ควนดินแดง ตำบลรัษฏา อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย นั้น

รถทัวร์

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบข่าว ตนมีความห่วงใยพร้อมได้สั่งการให้นายประโยก กุลเจริญ ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต เร่งประสานงาน ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยเร่งด่วน พร้อมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า ผู้ประสบเหตุที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย คือ นายนภณัฐ มณีชาตรี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทำงานที่ บริษัท ภูเก็ตทรัพย์ธุรกิจ จังหวัดภูเก็ต ถูกยิงบริเวณหลัง เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิขณะเกิดเหตุได้นั่งรถกลับบ้านไปยังจังหวัดพัทลุง ส่วนอีก 1 ราย ชื่อนางสาวจุไรพร รักษ์บรรจง เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และลาออก เมื่อปี .. 2558 ถูกยิงที่บริเวณชายโครง กระสุนฝังใน รอการผ่าตัด โดยใช้สิทธิบัตรทอง ทั้งนี้ ล่าสุดผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย อาการปลอดภัยแล้ว

ประกันสังคม

ในวันเดียวกัน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมาย ให้นายประโยก กุลเจริญ ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต เข้าเยี่ยมพร้อมมอบของเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แก่ผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย และชี้แจงสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคมให้รับทราบ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การดูแล ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับความคุ้มครองพร้อมช่วยเหลือในทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคง ในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพราะทุกคนคือคนในครอบครัวประกันสังคม

 

บาดเจ็บ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo