General

ตำรวจแจงรถนำขบวนสามี ‘ดิว อริสรา’ ภาพเก่าปี 60

โฆษกตร.ท่องเที่ยว แจงรถนำขบวนสามี “ดิว อริสรา” ภาพเก่าปี 60 ลั่นหากพบทำผิดเตรียมฟันวินัยตำรวจย้อนหลัง

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) ในฐานะโฆษกตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงกรณีที่มีเผยแพร่ภาพรถเจ้าหน้าที่นำขบวนของสามี “ดิว อริสรา” นักแสดงสาวที่ออกมาเปิดโปงเว็บพนันออนไลน์ “มาเก๊า 888” จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นตำรวจสังกัดใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีประเด็นกรณีนักท่องเที่ยวจีนโพสต์รีวิวเที่ยวแบบมีรถตำรวจนำขบวน

ภาพ

พล.ต.ต.อภิชาติ ยอมรับว่า รถตำรวจในภาพตามหมายเลขทะเบียนรถตามที่ปรากฏขณะขับนำขบวนไปตามถนนนั้น เป็นรถตำรวจท่องเที่ยวจริง สังกัดตำรวจท่องเที่ยวภาค 2 ซึ่งมีพื้นที่ในการปฏิบัติภารกิจในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนจะเป็นการนำขบวนนักท่องเที่ยวไปพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบ รวมทั้งผู้ใดเป็นคนขับ ซึ่งตามปกติแล้วการปฏิบัติภารกิจของรถสายตรวจท่องเที่ยวจะมี ด.ต. ผู้บังคับหมู่ฯ เป็นคนขับ และจะมีคู่สายตรวจนั่งไปด้วยอีก 1 นาย รวมในรถมี 2 นาย

“ยืนยันว่า ภาพที่ปรากฏดังกล่าวเป็นภาพเก่าตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2560 ขณะนั้นผมยังไม่ได้มาประจำตำแหน่งที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รายละเอียดทั้งหมดได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายละเอียดทั้งหมด เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนั้นแล้ว โดยเฉพาะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นคนขับ ใครเป็นคนนั่ง และมีภารกิจอะไร รวมทั้งเป็นขบวนของใคร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานแล้วตำรวจบางนายอาจจะเกษียณอายุราชการไปก่อนหน้านี้ แต่สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้” พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าว

รถนำขบวน

พล.ต.ต.อภิชาติ ย้ำว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากพบว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปกระทำผิด ไม่ว่ายังเป็นข้าราชการตำรวจอยู่ หรือเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็มีบทลงโทษในทางวินัยย้อนหลังได้อยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo