General

แก๊ง ‘มาเก๊า 888’ เผ่นนอก ขอมอบตัว

ฟันไม่เลี้ยง! “บิ๊กต่อ” ลั่น “มาเก๊า888” โยงถึงใคร ตำรวจเกี่ยวข้องไม่ละเว้น แก๊งเผ่นนอกขอมอบตัว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า จุดเริ่มของปฏิบัติการ “มาเก๊า 888” มาจากการที่สื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจในกรณีที่ดาราสาว “ดิว อริสรา” ออกมาให้ข้อมูล จึงได้เรียน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อทำการสืบสวน ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เน้นย้ำชุดทำงาน ตลอดจนให้คำแนะนำในการทำงานมาตลอด จนเป็นที่มาของปฏิบัติการมาเก๊า 888 โดยวานนี้ทางชุดทำงานของ บช.สอท. ได้เข้าตรวจค้นรถหรูตามจุดต่างๆในกรุงเทพและนครราชสีมา

มาเก๊า888

“พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สอบถามความคืบหน้าว่าจากการดำเนินการขณะนี้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้มากน้อยเพียงใด และสามารถที่จะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ได้รายงานไปว่าทางชุดทำงานได้มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของบัญชีม้า และตัวของผู้บงการซึ่งเป็นตัวละครหลัก และจับกุมตัวหลักได้ 1 ราย” รอง ผบ.ตร. กล่าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนอาจจะเกิดคำถามว่าทำไมถึงไม่ออกหมายจับทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้ต้องนำเรียนว่าตัวละครหลักทางเจ้าหน้าที่มีความตั้งใจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฏไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาให้เกิดความรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้เวลาคดีถึงชั้นศาลแล้วมีการยกฟ้องกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งหากพยานหลักฐานเส้นทางการเงินปรากฏเชื่อมโยงถึงใครก็จะต้องออกหมายจับเพิ่ม แต่ถ้าไม่ปรากฏความผิดเราจะไม่ใช้วิธีการเหวี่ยงแห

ทั้งนี้ สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจและจับตาคือการที่กลุ่มผู้ต้องหาบางคนยังคงกบดานหรือหลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อาจจะมีส่วนรู้เห็นให้การช่วยเหลือ ซึ่งหากปรากฏหลักฐานเด่นชัดก็จะต้องนำมาสอบปากคำและหากพบความผิดในส่วนใดก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทาง ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำว่าจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด หากปรากฏหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร

“อีกทั้งเน้นย้ำว่าหากมีข้าราชการตำรวจคนใดเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้อง หรือแม้แต่ให้เตือนตำรวจว่าหากคุณไปทำสิ่งผิดกฎหมาย โดยใช้อำนาจหน้าที่ หรือแม้แต่เครื่องแบบของข้าราชการตำรวจเข้ามาหาประโยชน์ ให้ลาออกไปอย่ามาอยู่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย รวมทั้งเตือนไปยังข้าราชการตำรวจที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ หากพบก็ต้องดำเนินการ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางกลุ่มของผู้ต้องหาที่อยู่ที่ต่างประเทศได้มีการประสานขอเข้ามอบตัว ซึ่งได้นำเรียนทาง ผบ.ตร. และมอบหมายให้ชุดทำงานของตำรวจไซเบอร์ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเราจะไม่มีเงื่อนไขใด ว่าไปตามขั้นตอน ไม่ใช่ว่ากลับมามอบตัวแล้วจะต้องได้ประกัน การมอบตัวก็เป็นเรื่องของการมอบตัว การประกันตัวก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo