General

เปิดยุทธการ ‘มาเก๊า 888’ EP 4 จ่อยึดรถหรูคันเดียวในไทย

เปิดยุทธการ “มาเก๊า 888” EP 4 ค้นโกดังจ่อยึดรถหรูคันเดียวในไทย เตือน “4 บ.” ยิ่งดิ้นยิ่งโดน 

พล...วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการขยายผลเครือข่ายมาเก๊า 888 ว่า ได้เข้าตรวจค้นโกดังรถหรูของเบนซ์ เดม่อนที่ย่านกรุงเทพกรีฑา เพื่อขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายทั้งหมด ในส่วนกรณีผู้กองไบร์ทรองสารวัตรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ขาออก ซึ่งขณะนี้ถูกคุมตัวไว้ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเวลา7 วัน เนื่องจากผิดวินัยตำรวจ และจากครบกำหนดการคุมตัวในวันที่ 7 ..ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นทาง บช.สอท. ได้ทำหนังสือไปยัง บก.ตม.2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดให้นำตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยง เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องนำตัวมาทำการสอบสวน

มาเก๊า 888

พล...วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ทางชุดทำงานได้ทำการขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายดังกล่าวและเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสอบเชิงลึกประเด็นที่มีผับดัง 2 แห่งย่านเอกมัย และย่านอาร์ซีเอ ว่าใครเป็นหุ้นส่วนและเกี่ยวโยงกับกลุ่มพี่น้อง 4 .หรือไม่ จากการตรวจค้นที่ผับย่านอาร์ซีเอพบข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถที่จะขยายผลไปได้ เห็นได้จากปฏิบัติการที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามกลุ่มคนสนิทพี่น้อง 4 . ประกอบด้วย นายกวินวัตร  ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์ , นายณพนัส , นายจักรกฤษณ์ มือขวาเบนซ์ เดม่อน และนายณัฐกร ทำหน้าที่ดูแลเต็นท์รถหรู อู่รถหรูให้เบนซ์ เดม่อน ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนบางส่วนอยู่ในประเทศ บางส่วนเดินทางออกนอกประเทศไป ยืนยันว่าคดีนี้ทางตำรวจได้ดำเนินการอย่างเต็มที่พบหลักฐานถึงใครก็จะขยายผลเพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมรวมทั้งคดีดังกล่าวมีข้อหาในเรื่องของมูลฐานความผิดฟอกเงิน ซึ่งหากพบว่าเส้นทางการเงินโยงไปถึงบุคคลใดก็จะต้องเชิญตัวมาสอบสวนและให้การ

ขอเตือนไปยังกลุ่มพี่น้องสี่ . หากยิ่งดิ้นคนรอบข้างยิ่งโดน ส่วน เบนซ์ เดม่อน หรือนายชัยวัฒน์ และนายณพนัส หรือมายส์ ยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใดผบช.สอท. กล่าว

ขณะเดียวกัน วันนี้ตำรวจชุดสืบสวน บช.สอท. บุกขยายผลเครือข่ายเว็บพนันมาเก๊า 888 EP-4 เข้าตรวจสอบโกดังแห่งหนึ่งย่านกรุงเทพกรีฑา หลังสืบทราบว่าเบนซ์ เดม่อนใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่เก็บรถหรู และรถแข่งหลายรายการ จากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบแสวงหาพยานหลักฐานต่าง โดยเฉพาะรถยนต์หรู Lamborghini Mad Bull Liberty Walk Aventador V2 คันที่ 7 ในจำนวน 50 คันทั่วโลก และ 1 เดียวในไทยซึ่งเป็นรถของ เบนซ์ เดม่อน ราคาอยู่ที่ 37-44 ล้านบาท บวกกับชุดแต่ง Liberty Walk อีกประมาณ 3 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

คันเดียว1

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าค้นอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งที่ .นครราชสีมา เบื้องต้นพบรถของเบนซ์ เดม่อน อยู่ 2 คัน Nissan R32 โครงรถ ซึ่งเพิ่งแข่งขันไป ปี 65 และ Nissan cerfiro สีชมพู

นอกจากนี้ชุดสืบสวนนำกำลังพร้อมหมายค้นไปตรวจสอบบ้านของพี่น้อง 4 . ประกอบด้วย บ้านพักย่านถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นบ้านของนายเอกชัย หรือบอส , ห้องพักคอนโดหรูย่านสาทร ซึ่งเป็นที่พักของนายกิตติพงษ์ หรือบิ๊ก และห้องพักคอนโดหรูย่านเจริญนคร ซึ่งเป็นที่พักของผู้กองไบร์ท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo