General

‘ชูวิทย์’ เอือมคอร์รัปชันประเทศไทย เกินเยียวยา ปลุกคนรุ่นใหม่ช่วยสู้

“ชูวิทย์” เอือมคอร์รัปชันประเทศไทย เกินเยียวยา กัดกินไปถึงแกนหลัก ปลุกคนรุ่นใหม่ช่วยสู้  

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวข้อหมายเหตุประเทศไทย 2566” ระบุว่า หลายเรื่องราวผ่านมาในชีวิตจนถึงช่วงปลายของผม สังขารล้วนเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่เคยเปลี่ยนในประเทศไทยคือการส่งส่วยไม่ว่าพนันออนไลน์ที่ต้องส่งให้ตำรวจ ผบ.ตร. สั่งสอบ มาเก๊า 888 หรือที่มีตำรวจชื่อย่อกับในวงการย่อมรู้ดีว่าหมายถึงใคร ส่วนประชาชนที่ไม่ทราบคงเดาออกว่า เกี่ยวข้องกับตำรวจแน่นอน เพราะเหมือนผีเน่ากับโลงผุ

คอร์รัปชัน

ต่อมาก็เป็นเรื่อง รมต. ที่มีข้อตกลงกับ อธิบดีให้มา 24 กุมภาพันธ์ 2565 อยู่ถึง เกษียณ 30 กันยายน 2566 รวม 19 เดือน ให้ส่ง รมต. + ปลัด = 19 เดือน ต้องจ่าย 500 ล้าน แต่ต้องเคลียร์ทุกสิ้นเดือน ส่วนอธิบดีแจ้ง ผอ. ทั้ง 21 สำนัก ต้องส่งทั้งหมด (รายเดือน, งบโครงการพิเศษ และค่าตำแหน่ง) ต้องจบกรกฎาคม (ก่อนเกษียณสองเดือน) จ่ายตรง ผอ. สำนัก อป. แล้วส่งต่อ เฮีย” (ซ้ง) เลขาฯ วีไอพี ที่ซองเขียนว่าวีไอพี 70%” มันชัดเจนมากว่าถึงใคร?

คำว่าให้ความเป็นธรรมผมได้รับฟังมาตั้งแต่วันรับราชการ แต่ผ่านมา 32 ปี ที่ผมรับราชการ ผมไม่รู้จัก ไม่เคยเห็น และไม่เคยได้รับในระบบราชการเลยแม้สักครั้ง

ข้อความย่อหน้าบนเป็นการระบายความรู้สึกเจ็บช้ำของข้าราชการคนหนึ่งในกระทรวง

ส่วนล่าสุด ก็ยังมีคนทำเสียชื่อประเทศไทย เพราะดันไปรับจ๊อบนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน ที่ไม่ว่าหญิง หรือชายจีน มองประทศไทยเรามีเงินทำได้ทุกอย่างเร่งปฏิกิริยาของคนไทยในเรื่องทุนจีนสีเทา ที่มีตู้ห่าว และเครือข่าย เดินขึ้นลงศาลในสภาพที่ขาดอิสรภาพ

นอกจากนี้ยังมีเรื่อง นอท กองสลากพลัส ที่ไม่เกินต้นเดือนหน้าคงได้เห็นข่าวใหญ่พาดหัวทุกสื่อรวยน้อยหน่อย แต่อยู่นอกคุก หรือรวยมหาศาล แต่อยู่ในคุกเมื่อถึงทางสองแพร่ง ต้องเลือกเอาเอง

ทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศนี้ที่เกี่ยวกับคอร์รัปชัน มันเกินเยียวยา มีความหลากหลาย และซับซ้อน คนต่างชาติเข้ามาลงทุนดำเนินธุรกิจผิดกฎหมาย สร้างเครือข่ายผลประโยชน์ โยงใยทั้งนักการเมือง และผู้มีอิทธิพล หรือเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง หลงลืมอุดมการณ์อันเป็นแกนหลักของสังคมที่มีผลกระทบต่อส่วนรวม โดยเพียงต้องการประโยชน์ส่วนตัว และพวกพ้อง มันเปรียบเสมือนการวิ่งของผมในวันนี้ ที่วิ่งไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีจุดหมายปลายทาง เพราะการต่อสู้เรื่องคอร์รัปชันของไทย มันกัดกินไปถึงแกนหลัก ต่อให้มีผมหรือไม่มี ก็มีค่าไม่แตกต่างกัน

รอให้ผมหายเหนื่อยก่อนกลับมาสู้ใหม่ ผมคงแก่เกินไปสำหรับงานนี้ ต้องหวังพึ่งคนรุ่นใหม่เสียแล้ว เพราะประเทศเป็นของเราทุกคน ลืมบอกไป หมู่นี้เจอใครก็มักบอกผมว่าไม่เกี่ยว ไม่เคยรับเงิน ไม่เคยได้อะไรแหม.. ประเทศไทยช่างเจริญเสียจริงๆ ขอบันทึกไว้ .. 2566 เป็นหมายเหตุประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo