POLITICS-GENERAL

‘ชูวิทย์’ แฉอีกต้นเหตุ DSI ตบทรัพย์ ‘จีนเทา’ เพราะยอมจ่ายเต็มที่เพื่อหลุดรอดคดี

“ชูวิทย์” แฉอีกต้นเหตุ DSI ตบทรัพย์ “จีนเทา” เพราะยอมจ่ายเต็มที่เพื่อหลุดรอดคดี

วันที่ 18 มกราคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง อดีตนักธุรกิจกลางคืน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ต้นเหตุ DSI ตบทรัพย์ “จีนเทา” เรื่องเริ่มจาก วันที่ 9 ธันวาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่นาอูรูประจำประเทศไทย ส่งหนังสือให้อธิบดี DSI ช่วยตรวจสอบ “บ้านพัก” ของกงสุลใหญ่ เพราะเจ้าของบ้านที่ให้เช่า ร้องเรียนมาที่สถานกงสุลว่า “มีรถเข้าออกมาก และเป็นคนจีนเข้าออกถึงตี 3 ตี 4 รบกวนผู้พักอาศัยข้างเคียงเดือดร้อน” สถานกงสุลใหญ่นาอูรูจึงตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าไม่ใช่บ้านกงสุลใหญ่ของนาอูรูจริง แต่กลับเป็นของพวกจีนเทา ดูเอาแล้วกันพวกนี้ทำกันยังไง?

ชูวิทย์

1. จีนเทาใช้รถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ก-59 1005 กทม. เป็นป้ายสีฟ้า ตัวอักษรสีขาว แต่ความเป็นจริง รถประจำตำแหน่งของกงสุลใหญ่นาอูรู เป็นยี่ห้อ โตโยต้า เอสติมา แอล สีดำ ทะเบียนเดียวกันเป๊ะ พวกจีนเทาปลอมถึงขนาดป้ายทะเบียน แล้วไปแปะบนรถตู้อัลพาร์ดแทน

2. ตราประทับของสถานกงสุลนาอูรูบนสัญญาเช่าบ้าน ตรวจสอบแล้วไม่มีบันทึกรายงานการนำตราประทับไปใช้ จีนเทาทำได้อยู่แล้ว แม้แต่ปลอมตราประทับของสถานกงสุล

3. ลายเซ็นบนสัญญาเช่าบ้าน เป็นการปลอมลายเซ็นของกงสุลใหญ่ที่ย้ายออกจากตำแหน่งไปแล้ว

ดังนั้น ต้องทราบว่าสถานกงสุลใหญ่ขอให้อธิบดี DSI ช่วยตรวจสอบบ้านหลังนี้ ว่ามีใครมาสวมรอยเช่า? แต่เจ้าหน้าที่ DSI ชุดปฎิบัติการ ดันทำตัว “นอกคอก” เสียเอง เห็นเงินแล้วตาลุกวาว เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า พวกจีนเทาอ้างไปหมด ปลอมได้ทุกอย่าง และพร้อมยอมจ่ายเต็มที่เพื่อหลุดรอดคดี

ท่านอธิบดี DSI จึงไม่ทราบว่า ลับหลังท่าน เจ้าหน้าที่ DSI ไปร่วมมือกับตำรวจ 191 ตีกินเสียอิ่ม โดยที่ท่านไม่รู้เรื่อง เหมือนส่งอ้อยเข้าปากช้างแท้ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo