General

‘ชูวิทย์’ แฉ ‘ตู้ห่าว’ สู้ทุกเม็ด ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

“ชูวิทย์” แฉ “ตู้ห่าว” สู้ทุกเม็ด ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มีขบวนการ “ล้มคดี” จับตาอิทธิฤทธิ์ “จีนเทา”

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืน ซึ่งเป็นผู้ออกมาเปิดโปงเกี่ยวกับ “ทุนจีนสีเทา” และนายตู้ห่าว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” มีเนื้อหาดังนี้  ตู้ห่าวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แค่เริ่มก็แสดงถึงการต่อสู้ของฝั่งนายตู้ห่าวและเครือข่าย ที่สู้ทุกเม็ด

ชูวิทย์ 3

การสืบพยานล่วงหน้าคือการป้องกันไม่ให้มีการกลับคำให้การ เพราะหากปล่อยเวลาเนิ่นนานไป พยานอาจถูกทำให้เปลี่ยนใจด้วยวิถีทางต่างๆ

การแสดงอาการข่มขู่ผู้สื่อข่าวให้ลบภาพทิ้ง ทำให้ศาลต้องเพิ่มความระมัดระวัง ประกอบกับเมื่อวาน ห้องพิจารณาคดี 403 มีสภาพเล็ก เช่นเดียวกับห้องอื่นๆ ทนายผู้ต้องหามีเกือบ 20 คน พร้อมล่ามอีก และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ทำให้ห้องพิจารณาดูแน่นขนัด ผู้พิพากษาต้องให้บรรดาญาติ และสื่อ ออกไปก่อน ด้านนอกห้องยังมีกลุ่มญาติคนจีนออกันแน่น สภาพจึงดูวุ่นวาย

ผมพอจะประมาณได้ว่า คดีนี้อาจมีการกลับคำให้การ โดยเฉพาะพยานคนจีน พยานสำคัญทั้งของตำรวจ และของผมบางคน ได้ถูกติดต่อเพื่อไม่ให้ไปให้การ แสดงว่ามีขบวนการ “ล้มคดี” โดยพยายามทำลายพยานฝั่งโจทก์ อันเป็นส่วนสำคัญที่ศาลจะใช้พิจารณาตัดสินในคดีอาญา โอกาสรอดอาจเพิ่มขึ้น ฝั่งอัยการที่เป็นทนายของประชาชนต้องวางแผนให้ดี

โปรดจับตา อิทธิฤทธิ์ “จีนเทา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo