General

‘สมศักดิ์’ แจงตั้ง ‘สุริยา’ รักษาการดีเอสไอ เรียกคืนความเชื่อมั่น ลั่น ไม่ละเว้นข้าราชการทำผิด

“สมศักดิ์” ออกโรงชี้แจง กรณีตั้ง “พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล” รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ ระบุ เป็นการเรียกความเชื่อมั่นในการทำงาน สร้างความโปร่งใส ลั่น เอาผิดข้าราชการที่ทำความผิด ไม่ละเว้นใคร 

วันนี้ (23 ม.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการลงนามในคำสั่งโยกย้าย นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปปฏิบัติหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มารักษาราชการแทนว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีเอสไอมีคดีสำคัญหลายคดี และเป็นกระแสสังคม จึงมีการสลับตำแหน่งอธิบดี เพื่อเรียกความเชื่อมั่นในการทำงานเป็นอันดับแรก

ดีเอสไอ

พ.ต.ต.สุริยา จะมาดูรายละเอียดการสอบสวนทั้งหมดในแต่ละคดี ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีละเว้น ทำให้องค์กรมีความเชื่อมั่นโปร่งใส และใกล้ช่วงเลือกตั้งต้องทำให้ชัดเจน

นายสมศักดิ์ ระบุว่า ดีเอสไอมีบุคลากรที่หลากหลาย แต่ทำอย่างไรให้เกิดความรักความสามัคคี และหาคนที่จะมาประสานให้องค์กรสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนรายละเอียดในหน่วยงานดีเอสไอ ต้องควบคุมให้อยู่ในกรอบครรลองของกฎหมาย เพราะตนไม่ยอมให้สิ่งที่ทุ่มเทมาตลอดทั้ง 4 ปีต้องเสียเปล่าแน่นอน

ดีเอสไอ
พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล

นอกจากนี้ พ.ต.ต.สุริยา ยังเป็นประธานอนุกรรมการชุดพาลีปราบยา ที่ตนแต่งตั้งขึ้นมา เชื่อว่าสามารถประสานงานได้หลายเรื่อง โดยในทุกวันพุธ แต่ละหน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม จะประชุมความคืบหน้าในประเด็น และคดีต่าง ๆ ที่สำคัญ หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อมวลชนแน่นอน

“การปรับเปลี่ยนโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอนั้น เพราะต้องการให้องค์กร ยังได้รับความเชื่อมั่นจากสังคมเป็นหลัก และการที่รักษาราชการแทนคนใหม่เข้ามา เพราะต้องดูในเรื่องที่ทำให้องค์กรขับเคลื่อนต่อไปได้ ส่วนการสอบวินัยกับข้าราชการดีเอสไอ ยืนยันว่า ให้ดำเนินการให้หมด หากบุคคลใดทำผิด ก็ดำเนินการจัดการเต็มที่ ขอให้สังคมไม่ต้องกังวล”

ดีเอสไอ
ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo