General

‘อัจฉริยะ’ เปิดหลักฐานใหม่ ‘เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ’ เข้าข่ายตบทรัพย์

อัจฉริยะ เปิดหลักฐานชิ้นใหม่เอาผิด 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าข่ายตบทรัพย์ ไม่มีหมายค้น-หมายจับ บุกค้นห้องพักคอนโดหรู เชื่อมโยงเครือข่ายจีนเทา

วันนี้ (23 ม.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่บอกว่าเป็นหลักฐานชิ้นใหม่ กรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตบทรัพย์ ค้นห้องพักคอนโดมิเนียมหรู ของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายอัจฉริยะ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 นาย ระดับผู้อำนวยการฯ ได้ไปแสดงตัวบอกให้พนักงานนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมว่า มาสืบคดีพิเศษ แจ้งให้ไปเปิดห้องดังกล่าวให้ และพาขึ้นไปตรวจสอบ

ds11

ในกล้องวงจรปิด จะเห็นเวลา 17.54 น. พนักงานนิติบุคคล คอนโดมิเนียม ไปเปิดห้องให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าไป ประมาณ 20 นาที และกลับออกมาในเวลา 18.10 น. พร้อมทรัพย์สินบางอย่าง

“พฤติกรรมในครั้งนี้ ไม่ได้แสดงหมายค้น หรือหมายจับใด ๆ อีกทั้งการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการตบทรัพย์ต่อเนื่องมาจากพื้นที่ทุ่งมหาเมฆ ที่ไปก่อเหตุในช่วงสาย ส่วนตัวมองว่า เป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปให้ข้อมูลที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ในความผิดร่วมกันลักทรัพย์ฯ และร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน ซึ่งจากนี้ สน.ทุ่มหาเมฆ จะต้องส่งข้อมูลต่อให้ สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีต่อ” นายอัจฉริยะระบุ

g1

นายอัจฉริยะ ยังบอกว่า พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทำเป็นขบวนการ ก่อเหตุหลายครั้ง และเกี่ยวข้องกับการปล้นบ้านชาวจีนที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย เก็บส่วยทั้งธุรกิจบ่อทราย น้ำมันเถื่อน และของเถื่อน เพื่อส่งเงินให้กับผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ ซึ่งตนเองอยากให้มีการเข้าไปตรวจสอบห้องทำงานของผู้บริหารดีเอสไอ

23 แฉ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo