General

‘กองทัพเรือ’ ส่งกำลังพลเดินเท้าสำรวจเกาะ ยันยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม!

“กองทัพเรือ” ส่งกำลังพลเดินเท้าสำรวจเกาะช่วงน้ำลดต่ำสุดเพื่อค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อัปปาง ยืนยันยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กองทัพเรือ ยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร

กองทัพเรือ 91661

ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายบนเกาะต่าง ๆ โดยในขณะนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ ในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุดซึ่งค่ำวานนี้ (เวลา19.00-21.00 น.) ได้ทำการสำรวจพื้นที่บนเกาะเสม็ด จังหวัดชุมพร ซึ่งมีตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ภายในบรรจุไม้เป็นจำนวนมาก ลอยมาติดฝั่ง

กองทัพเรือ 91662

โดยเจ้าที่ได้ทำการรื้อกองไม้เพื่อค้นหาผู้ประสบภัย โดยตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวถูกบรรทุกมาจากเรือสันทัด 2 ซึ่งเป็นบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพาราจำนวน 36 ตู้ ออกจากท่าเรือ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จะไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประสบเหตุอับปางจากเหตุคลื่นลมแรง และจมลงบริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง ต.พุมเรียง อ.ไชยา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเลเมื่อเย็นวันที่ 18 ธันวาคม 2565 วันเดียวกับที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

กองทัพเรือ 91663

รวมถึงเข้าตรวจในพื้นที่เกาะมาตราจังหวัดชุมพร พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่าง ๆ ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่

กองทัพเรือ 91664

ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (9 ม.ค.) เวลา 11.30 น. ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป

กองทัพเรือ 91665 กองทัพเรือ 91666

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK