General

กทม. เปิด 11 จุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ไหนบ้าง เช็กเลย

กทม.เปิดจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 รวม 11 จุด พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางตลอด 24 ชั่วโมง

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน เขตทวีวัฒนา

เทศกาลปีใหม่ 2566

กรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภายใต้การรณรงค์ ชีวิตวิถีใหม่ ขับรถอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ ห่างไกลจากอุบัติเหตุ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 รวมถึงเป็นการขับเคลื่อนดำเนินงานตามนโยบายของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในด้านปลอดภัยดี อีกทั้งสอดคล้องกับการดำเนินการของ ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร

ภายในจุดบริการประชาชน ประกอบด้วย บริการน้ำดื่มและผ้าเย็น หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ หน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจ และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

3 23

จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีแนวโน้มเพิ่มความรุนแรง ก่อให้เกิดการบาดเจ็บความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตทวีวัฒนา ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ จัดตั้งจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

พร้อมกันนี้ ยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับประเด็นหลัก ได้แก่ ดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด การขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย

33 4

จุดบริการดังกล่าว ตั้งอยู่ในเส้นทางที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เดินทางเข้าออกไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี ราชบุรี

ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน ที่เสียสละเวลาทุ่มเทการทำงานในช่วงวันหยุดเทศกาล เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

1 29

สำหรับจุดบริการประชาชน จำนวน 11 จุด ประกอบด้วย

เส้นทางเข้าออกเมือง 7 จุด

  • บริเวณสถานีบริการน้ำมันบางจาก กม.5+200 ถนนเทพรัตน์ เขตบางนา
  • สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กม.12 ถนนพระราม 2 มุ่งหน้ามหาชัย (ฝั่งขาออก) เขตบางขุนเทียน
  • บริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน และบริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาเข้า) เขตทวีวัฒนา
  • บริเวณใต้สะพานกลับรถ แยกมหานคร เขตหนองจอก 5.สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวิดีรังสิต (ฝั่งขาออก) เขตดอนเมือง 6.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม
  • หน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง ถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง

4 19

ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุด

  • สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่-ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน
  • สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย
  • สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) เขตคลองเตย
  • สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เขตจตุจักร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo