General

ตำรวจ ตั้ง ‘ศูนย์ดูแลจราจร’ แต่ละจังหวัด อำนวยความสะดวก เดินทาง ‘ท่องเที่ยวปีใหม่’

ตำรวจ ตั้ง ‘ศูนย์ดูแลจราจร’ แต่ละจังหวัด อำนวยความสะดวก เดินทาง ‘ท่องเที่ยวปีใหม่’ ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามกฎ

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  คาดการณ์การเดินทางไปท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัดของประชาชน ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับเครือข่ายองค์กรต่างๆ ดูแลการจราจรช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง

โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด จะมีการตั้งศูนย์ดูแลจราจรในแต่ละจังหวัด เพื่อช่วยดูแลการจราจรในแต่ละพื้นที่

ศูนย์ดูแลจราจร

อำนวยความสะดวก ลดอุบัติเหตุ

โดยจะมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจ เส้นทางหลัก เส้นทางรองต่างๆ จะมีการประชาสัมพันธ์ เป็นระยะ ทั้งก่อนวันหยุดยาว ระหว่างวันหยุด และหลังวันหยุด ก็จะมีการประเมิน รวบรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ เพื่อนำมาพิจารณามาตรการครั้งต่อไป ซึ่งจะต้องสำรวจทั้งความพร้อมของผู้ขับขี่ ยานพาหนะ สภาพพื้นผิวถนน และไฟฟ้าส่องสว่าง

โดยจะประสานกับกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้มากที่สุด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งต้องประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ งดดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ รณรงค์วินัยจราจร เช่น การคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด

ศูนย์ดูแลจราจร
ภาพเพื่อประกอบข่าวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศเริ่มดีขึ้น หลังสถานการณ์โควิด19 ทำให้การจราจรทางถนน และทางอากาศ เพิ่มขึ้น

ดังนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องบูรณาการกับหลายภาคส่วน ในการดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งด้านที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ

ศูนย์ดูแลจราจร
ภาพเพื่อประกอบข่าวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo