Business

ททท. เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับ ‘นักท่องเที่ยว’ หลังตัวเลขเข้าไทยทะลุเป้า 10 ล้านคน 10 ธ.ค.นี้

ททท. เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับ ‘นักท่องเที่ยว’ หลังตัวเลขเข้าไทยทะลุเป้า 10 ล้านคน 10 ธ.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าปีหน้า 20 ล้านคน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (5 ธ.ค. 2565) พบว่า ตั้งแต่ 1 ม.ค. ถึง 5 ธ.ค. 2565 ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว จำนวน 9.78 ล้านคน และคาดว่าในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จำนวนนัก ท่องเที่ยวต่างชาติสะสม เตรียมทะยานสู่ 10 ล้านคน ครบตามที่ตั้งเป้าหมายปี 2565

นักท่องเที่ยว

จัดกิจกรรมต้อนรับใน 7 สนามบิน

ททท. เตรียมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ด้วยการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” จะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกิจกรรม เพื่อการต้อนรับที่อบอุ่น สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และเป็นการแสดงถึงความพร้อมของทุกพื้นที่ 

ทั้งจัดพิธีต้อนรับ และมอบของที่ระลึกแก่นัก ท่องเที่ยวทุกคนในเที่ยวบิน หรือช่วงเวลาที่กำหนด ณ ท่าอากาศยาน  7 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสมุย และ 2 ด่านชายแดนทางบก ได้แก่ ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา

นักท่องเที่ยว

ปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 20 ล้านคน รายได้ 2.38 ล้านล้านบาท

ในปี 2566 ททท.ตั้งเป้ามีนัก ท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 20 ล้านคน สร้างรายได้จากภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติราว 2.38 ล้านล้านบาท รวมถึงตั้งเป้ามีปริมาณที่นั่งของสายการบินให้กลับมามีจำนวน 80% ของปี 2562

นักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo