Business

กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี ‘บิ๊กตู่’ สั่งการ คมนาคม เร่งเจรจาต่างชาติ ‘เพิ่มเที่ยวบิน’ เข้าไทย

‘บิ๊กตู่’ สั่งการ คมนาคม เร่งเจรจาต่างชาติ ‘เพิ่มเที่ยวบิน’ พร้อมแก้ปัญหา หาตั๋วเครื่องบินเข้าไทยไม่ได้ กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย

กระตุ้นท่องเที่ยว

โดยคาดว่าภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 10 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายก่อนถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวยังเข้ามาเพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเตรียมจะเข้ามาในปลายปีนี้

กระตุ้นท่องเที่ยว

เจรจาเพิ่มไฟลท์บิน-แก้ปัญหาหาตั๋วเครื่องบินเข้าไทยไม่ได้

นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้กระทรวงคมนาคม พิจารณาถึงเรื่องการเพิ่มเที่ยวบิน โดยให้เจรจากับทางด้านประเทศต่าง ๆ ที่จะสามารถเพิ่มไฟลท์บินเข้ามาในประเทศไทยให้มากขึ้น รวมถึงแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวหลายประเทศ ที่ไม่สามารถหาตั๋วเครื่องบินเข้ามาประเทศไทยได้

จึงอยากให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มพนักงานภาคพื้นดินที่ให้บริการด้านต่าง ๆ เช่น การบริการจัดการเกี่ยวกับสัมภาระ การเดินทางยานพาหนะต่าง ๆ รวมถึงการขนส่งผู้โดยสาร ที่เข้ามาทั้งในบริเวณที่อยู่ด้านในและนอกสนามบินด้วย

กระตุ้นท่องเที่ยว

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo