COVID-19

นายกฯ ย้ำไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ป้องกันได้ หากทุกฝ่ายร่วมมือกัน

“นายกรัฐมนตรี” ย้ำ ไวรัสโควิด-19 ป้องกันได้ทุกสายพันธุ์  ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือ ร่วมใจ รับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม ขอให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ 

วันนี้ (26 ธ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ที่เน้นให้ทุกส่วนราชการ เฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แม้ที่ผ่านมา ไทยจะประสบความสำเร็จในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีก็ตาม

shutterstock 2082777199 2

นายกรัฐมนตรีกำชับไปถึงทุกส่วนราชการ ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และขอความร่วมมือส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่ให้บริการประชาชน ยกระดับการดูแลสถานที่ ตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

จัดสรรจำนวนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามภารกิจ ลดความเสี่ยงของบุคลากรในการแพร่-รับเชื้อไวรัส โดยให้นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในงานบริการ ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ทั้งในเวลาราชการ และนอกเวลาราชการ เพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการด้วย

“นายกรัฐมนตรี ยังฝากเตือนว่า สงครามโรคยังไม่สิ้นสุด จึงขอทุกฝ่ายถือเป็นวาระแห่งชาติ ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และมาตรการสาธารณสุข เพราะไวรัสโควิด-19 สามารถป้องกันได้ หากทุกคนร่วมมือ ร่วมใจ รับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม”

ธนกร 91164
นายธนกร วังบุญคงชนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo