Politics

‘นายกฯ’ อวยพรปีใหม่คนไทย ขอให้มีความสุข บ้านเมืองสงบ ก้าวผ่านโควิดไปด้วยกัน

“นายกฯ” อวยพรปีใหม่คนไทย ขอให้มีความสุข บ้านเมืองสงบ ก้าวข้ามผ่านสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน พร้อมชวนประชาชนสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (21 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 (Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters) โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าใน 5 พื้นที่ท่องเที่ยว ประกอบไปด้วย จ.ภูเก็ต จ.เชียงใหม่ จ.ระยอง จ.นครราชสีมา และ จ.พระนครศรีอยุธยา

นายก

กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อให้กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ สร้างรายได้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามมาตรฐาน SHA ด้วย

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ โดยขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีความสุข บ้านเมืองสงบ ขอให้ทุกคนก้าวข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดไปด้วยกัน

นายก

สวดมนต์ข้ามปี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2565 ที่กระทรวงวัฒนธรรมมอบให้แก่ประชาชน โดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเด็กเยาวชน นักแสดงศิลปวัฒนธรรมเด็กเยาวชน แสดงโขนแด่นายกรัฐมนตรี พร้อมประชาสัมพันธ์กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กิจกรรมเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ทางศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ กิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ส่งความสุขแบบไทย และกิจกรรมท่องเที่ยววัฒนธรรม ท่องเที่ยววิถีใหม่

นายก

โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถ ขอให้ร่วมกันรักษาวัฒนธรรมของประเทศไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยังเชิญชวนประชาชนทุกคนสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปี 2565 อีกด้วย

นายก

กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปี การแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 18 โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มอบกระเช้าผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยแด่นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสินค้าภายใต้แนวคิด “กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ” เพื่อยกระดับการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก

โดยนายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจและสอบถามถึงผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ได้มีการแปรรูปและออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจ พร้อมแนะให้มีการปลูกต้นฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรไทยอื่น ๆ สำหรับใช้ในครัวเรือนและสามารถจำหน่ายสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo