COVID-19

‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ เปิดแผนเตรียมพร้อมรับมือ ‘โอไมครอน’ หากสถานการณ์แย่ลง!!

“ผู้ว่าฯอัศวิน” เปิดแผนเตรียมพร้อมรับมือ “โอไมครอน” หากสถานการณ์แย่ลง หลังมีผู้ติดเชื้อแล้วใน 54 ประเทศ และคาดว่าจะแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า เตรียมพร้อมรับมือ โควิดสายพันธุ์ Omicron ในตอนนี้ทั่วโลกกำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ Omicron ที่มีผู้ติดเชื้อแล้วใน 54 ประเทศ และคาดว่าจะแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ว่าฯอัศวิน

คัดกรองโอไมครอนอย่างละเอียด

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ Omicron ที่อาจติดจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีความเสี่ยงของการระบาด ไม่ให้เกิดการระบาดในพื้นที่ กทม. นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการการเดินทางเข้าประเทศแล้ว กทม.และหลายหน่วยงานร่วมกันตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อ Omicron อย่างละเอียด เนื่องจากการตรวจหาเชื้อสายพันธุ์นี้ต้องทำอย่างละเอียดด้วยน้ำยา 2 ชนิด ไม่มีน้ำยาตรวจหาเชื้อโดยตรง

ผู้ว่าฯอัศวิน

เตรียมพร้อมหากสถานการณ์แย่ลง

กทม.ได้เตรียมพร้อมรับมือหากสถานการณ์แย่ลง มีการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron เพิ่มมากขึ้น โดยเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.สังกัด กทม. จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมทั้งยาและเวชภัณฑ์ ตรวจสอบศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนามที่มีการเข้าสู่ Stanby Mode เพื่อเปิดให้บริการอีกครั้งหากมีความจำเป็น และเตรียมความพร้อมของเตียงสีเขียว เหลืองและแดง

ผู้ว่าฯอัศวิน

นอกจากนี้ บุคลากรทางการแพทย์ของ กทม. ได้ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention และส่วนใหญ่ได้รับวัคซีน 3 เข็ม และตรวจ ATK เป็นประจำ จึงมีความพร้อมหากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ Omicron เหมือนที่ กทม.สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายระลอกที่ผ่านมาครับ

#โควิดกทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK