General

ด่วน!! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ เปิดแผนปฏิบัติการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในเมืองกรุง

“ผู้ว่าฯอัศวิน” เปิดแผนปฏิบัติการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดการควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศ รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า กทม.เตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5

ผู้ว่าฯอัศวิน

ในช่วงหน้าหนาวของทุกปีใน กทม.มีโอกาสที่จะเกิดวิกฤตหมอกควันและฝุ่นละอองในอากาศ หรือ PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน โดยหลายปีที่ผ่านมาจะเกิด PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม

เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันฝุ่น PM 2.5

กทม.ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศ ทั้งจากยานพาหนะ สถานประกอบการ การก่อสร้าง รวมถึงการเผาในที่โล่ง

โดยกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดการควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศในพื้นที่ กทม.และรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ เช่น งดเผาเศษวัสดุทางการเกษตรในพื้นที่เพาะปลูก งดการเผาในที่โล่ง รวมถึงการควบคุมแหล่งกำเนิดและกิจกรรมที่ทำให้เกิดมลพิษ และฉีดล้างถนนและใบไม้เพื่อดักจับฝุ่นละออง เพื่อลดโอกาสการเกิดฝุ่น PM 2.5

ผู้ว่าฯอัศวิน

โดยพี่น้องประชาชนสามารถติดตามการแจ้งเตือนสถานการณ์ฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ รวมถึงคำแนะนำในการป้องกันตนเองจากฝุ่นละออง PM 2.5 ทางเว็บไซต์ www.bangkokairquality.com www.air4bangkok.com www.prbangkok.com หรือทางแอปพลิเคชัน AirBKK และจอแสดงผลบริเวณสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ เพื่อหลีกเลี่ยง และงดกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง หากค่า PM 2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน พร้อมแนะนำการปฏิบัติตน หากจำเป็นต้องออกไปกลางแจ้งครับ

#ฝุ่นpm25

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK