COVID-19

ด่วน! ศบค. เลื่อนเปิดสถานบันเทิง เป็นปีหน้า ลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6 จังหวัด

ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เห็นพ้อง เลื่อนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ออกไปเป็นกลางเดือนมกราคมปีหน้า ชี้ เพื่อเตรียมการ และประเมินสถานการณ์การระบาด และความครอบคลุมการได้รับวัคซีน พร้อมตัดสินใจลดพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด เหลือแค่ 6 จังหวัดเท่านั้น 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการปรับลดพื้นที่การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

เลื่อนเปิดสถานบันเทิง

โดยปรับลดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จากเดิม 7 จังหวัด ลดลงเหลือ 6 จังหวัด ได้แก่

  • ตาก
  • นครศรีธรรมราช
  • นราธิวาส
  • ปัตตานี
  • ยะลา
  • สงขลา

โดยจันทบุรี ให้ลดระดับความเข้มงวด ไปอยู่ในกลุ่มพื้นที่ควบควมสูงสุด (พื้นที่สีแดง)

ขณะที่พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จำนวน 39 จังหวัดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 23 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำนวน 5 จังหวัด พื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) จำนวน 4 จังหวัด

เลื่อนเปิดสถานบันเทิง เป็น 15 มกราคมปีหน้า

นอกจากนี้ ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยังได้เลื่อนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ จากเดิม ที่เตรียมจะเปิดในวันที่ 1 ธันวาคมปีนี้ ไปเป็นวันที่ 15 มกราคม 2565 เพื่อเตรียมการ และประเมินสถานการณ์การระบาด และความครอบคลุมการได้รับวัคซีน

รวมถึงมอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ศบค. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสถานบันเทิง และกำกับติดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 แบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง

เลื่อนเปิดสถานบันเทิง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo