COVID-19

ไทยร่วมใจ เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ตกค้างอีก 6-7 แสนคน ให้ครบภายในเดือนพ.ย.นี้

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผย “ไทยร่วมใจ” เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่ยังเหลือ 6-7 แสนคนในกทม. ให้ครบทุกคนพฤศจิกายนนี้ คาดเข็ม 3 ตามมาในอีก 6 เดือน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีน หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร – หอการค้าไทย ณ ไอคอนสยาม เขตคลองสาน โดยมี ​นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายแพทย์สนั่น วิสุทธิศักดิ์ชัย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช นางชฏาทิพย์ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ร่วมคณะ

ไทยร่วมใจ

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า สถานที่ให้บริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล ณ ไอคอนสยาม เป็นความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร – หอการค้าไทย – ไอคอนสยาม และโรงพยาบาลศิริราช ในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนอายุ 18-59 ปี เป็นเข็มที่ 2 (AstraZeneca) สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดเข็มที่ 1 ที่ลงทะเบียนผ่าน ไทยร่วมใจ ในเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จะได้รับข้อความแจ้งนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบ นัดรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-13 พ.ฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. โดยเมื่อวานนี้ (31 ตุลาคม 2564) ได้ให้บริการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1,500 คน ส่วนในวันนี้ (1 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ลงทะเบียนรับบริการที่จุดนี้ประมาณ 1,000 คน

ไทยร่วมใจ

สำหรับประชาชนที่ต้องรับการฉีดเข็ม 2 ยังอีก 600,000-700,000 คน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข จะทยอยส่งมอบวัคซีน โดยกทม. จะเร่งทำการฉีดให้ครบทุกคนภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อาจจะได้รับการฉีดหลังจากนี้ประมาณ 6 เดือน

ประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เนื่องจากก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังจากนี้ กทม. จะเปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

 

2

อนึ่ง หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ไอคอนสยาม ถือเป็นหนึ่งในหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลแก่ประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็วและกระตุ้น การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทย เพื่อก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ขอให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 กับไทยร่วมใจ ในเดือนสิงหาคมมารับวัคซีนเข็มที่ 2 ตามวันและเวลาที่กำหนด โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ WWW.ไทยร่http://xn--82c3cr7i.com/ หรือแอปฯ เป๋าตัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo