COVID-19

โควิดชลบุรีวันนี้! ยอดผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ยอดดับเพิ่ม 2 ราย

โควิดชลบุรีวันนี้! ยอดผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่องอยู่ที่ 245 ราย ขณะที่ยอดเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เสียชีวิตสะสม 701 ราย อยู่ระหว่างรักษาอีก 5,746 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดโควิดชลบุรีวันนี้! ยอดผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่องอยู่ที่ 245 ราย ขณะที่ยอดเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เสียชีวิตสะสม 701 ราย อยู่ระหว่างรักษาอีก 5,746 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

โควิดชลบุรี

วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 245 ราย

1. คนที่พักอาศัยในจังหวัดระยอง เข้ามารักษาในจังหวัดชลบุรี 21 ราย สะสม 4,303 ราย และจังหวัดอื่นๆรวมสะสม 1,734 ราย
2. Cluster เขตพื้นที่ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ 11 ราย สะสม 1,334 ราย โดยแบ่งเป็นข้าราชการทหารเรือ 8 ราย และทหารเกณฑ์ 3 ราย
3. Cluster บริษัท ชอง อิล (ไทยแลนด์) จำกัด อำเภอศรีราชา 4 ราย สะสม 35 ราย
4. อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 6 ราย
5. บุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย
6. ให้ประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่างจังหวัด จากระยอง 5 ราย และสมุทรสาคร 2 ราย
7. สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จากคนในครอบครัว 85 ราย จากสถานที่ทำงาน 35 ราย จากบุคคลใกล้ชิด 6 ราย และจากการร่วมวงสังสรรค์ 1 ราย
8. สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (อยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 19 ราย
9. อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 49 ราย

โควิดชลบุรี

รายละเอียดผู้เสียชีวิต

ผู้เสียชีวิตรายใหม่ทั้ง 2 รายของวันนี้ เป็นผู้สัมผัสในครอบครัวของผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า มีปัจจัยเสี่ยงร่วมที่ทำให้ความรุนแรงของโรคที่นำไปสู่การเสียชีวิต คือ เป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง และทั้งสองรายไม่พบประวัติการรับวัคซีน

ดังนั้น การฉีดวัคซีนจะช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยหนัก ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรังควรได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้มีอัตราป่วยหนักหรือเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 มากกว่ากลุ่มอื่น

ทั้งนี้ การระบาดของโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน เริ่มจากแหล่งสถานบันเทิง สู่ครอบครัว มาสู่เพื่อนร่วมงาน มาสู่ชุมชนที่พักอาศัยพนักงาน แรงงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก 2-3 คนในเพื่อนสนิท ทำให้เกิดการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในที่มีผู้คนรวมตัวกัน ทั้งในในสถานประกอบการ ตลาด แคมป์คนงานก่อสร้าง และชุมชนที่พักอาศัย ค่ายทหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK