COVID-19

‘ตรีนุช’ เผยผลสำรวจเปิดเรียน นักเรียน อยากไปโรงเรียน 98% ครู 88% พร้อมสอน

ศธ.เปิดผลสำรวจการเปิดเรียน พบนักเรียน 98% ครู 88% อยากให้โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติ แนะสลับวันมาเรียน ลดกิจกรรมรวมกลุ่ม

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดทำโครงการที่กระบวนการประเมินแบบเร่งด่วน (Rapid Appraisal) เพื่อให้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคของการปฏิบัติจริง ในพื้นที่ที่สะท้อนถึงนโยบายต่าง ๆ ของ ศธ. ในช่วงโควิด-19 ต่อการเปิดสถานศึกษาแบบ On-Site

เปิดเรียน

จากการสำรวจพบว่า นักเรียนต้องการให้เปิดโรงเรียนแบบ On-Site เป็นจำนวน 94% โดยผู้เรียนส่วนมาก ต้องการให้มีการสลับวันมาเรียน เพื่อลดจำนวนเพื่อนร่วมชั้น และจัดห้องเรียนโดยเว้นระยะห่าง และให้มีการผสมผสานการเรียนทั้งแบบ Online และ On-Site ลดการจัดกิจกรรมที่รวมกลุ่ม รวมถึงมีความต้องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ตรีนุช เทียนทอง

ขณะที่ ครูต้องการให้มีการเรียนแบบ On-Site ถึง 88% มีความพร้อมด้านการจัดการเรียนสอนแบบ On-Site อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด แต่ยังกังวลความพร้อมของผู้เรียนที่ต้องปรับตัวจากการเรียนออนไลน์ และความต่อเนื่องของการเรียน รวมถึงสื่อการสอนที่อาจไม่พร้อมใช้งาน

ในส่วนของ ศธ.ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียน โดยโรงเรียนต้องดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo