COVID-19

เข้าใจคลาดเคลื่อน! ทัพเรือ แจง ‘คลัสเตอร์โควิดทหารใหม่’ เป็นยอดสะสมหลายเดือน

“กองทัพเรือ” ชี้แจงข่าว “คลัสเตอร์โควิดทหารใหม่” เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เกิดจากการรายงานยอดผู้ป่วยสะสมในหลายเดือน 

วันนี้ (9 ก.ย.)  พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัด ชลบุรี พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากมีคลัสเตอร์ศูนย์ฝึกทหารใหม่ อำเภอสัตหีบ จำนวนยอดสะสม 583 รายนั้น

กองทัพเรือขอชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากยอดผู้ป่วยสะสมดังกล่าว เป็นยอดสะสมที่ กรมแพทย์ทหารเรือ จะต้องรายงานยอดผู้ป่วยในระบบ ซึ่งเป็นยอดป่วยสะสมของทหาร ทั้งทหารเก่า และทหารใหม่ ผลัด1/64 และ 2/64 จำนวนรวมประมาณ 7,000 นาย  ส่วนใหญ่หายป่วยออกไปเกือบหมดแล้ว น่าจะเกิดจากความผิดพลาดเรื่องรายงานข้อมูลค้างเก่า

คลัสเตอร์โควิด
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ โฆษกกองทัพเรือ

ในส่วนการรักษานั้น โรงพยาบาลส่วนต่อขยาย โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งตั้งอยู่ในพิ้นที่ กองฝึกพลทหาร ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาฝั่ง เป็นพื้นที่ ซึ่งรับทหารทั้งเก่า และใหม่ เข้ามารักษาโควิด 19 โดยมีการควบคุมป้องกัน และดูแลรักษา ตามมาตรการ เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดของ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทั้งผลัดที่ 1/64 และ 2/64 จนถึงวันนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 583 นาย ขณะนี้หายป่วยกลับไปแล้ว คงเหลือรักษา 181 นาย

ทั้งหมดอยู่ในการดูแลเป็นอย่างดีจากบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo