COVID-19

สยบดราม่า!! ‘ทบ.’ แจงทหารโพสต์ฉีดไฟเซอร์เป็นด่านหน้า ดูแลผู้ป่วยโควิด

“กองทัพบก” ชี้แจงทหารโพสต์ฉีดวัคซีน เป็นกำลังพลสายแพทย์ด่านหน้าดูแลผู้ป่วยโควิด ได้วัคซีนตามหลักเกณฑ์ของสาธารณสุขเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Army Spoke Team ของกองทัพบก ได้โพสต์ชี้แจงกรณีทหารยศสิบเอก โพสต์ภาพบัตรคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยระบุว่า กรณีสื่อออนไลน์นำภาพจากเฟซบุ๊กทหารยศสิบเอก โพสต์ภาพบัตรคิวฉีดวัคซีน Pfizer ไฟเซอร์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เลย ซึ่งภาพถูกแชร์ต่อในโซเชียลมีเดีย พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าหรือไม่ ถึงได้รับวัคซีนนั้น

กองทัพบก

ยันเป็นกำลังพลสายแพทย์ด่านหน้า

กองทัพบก ขอเรียนว่าบุคคลดังกล่าว เป็นนายทหารชั้นประทวน ตำแหน่ง นายสิบพยาบาล หมวดทหารเสนารักษ์ ปฎิบัติงานอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรักษ์ มณฑลทหารบกที่ 28 จังหวัดเลย และเป็นกำลังพลสายแพทย์ด่านหน้า ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด โรงพยาบาลสนามจังหวัดเลย (แห่งที่3) ที่ตั้งอยู่ในค่ายศรีสองรักษ์ ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 28 ได้สนับสนุนพื้นที่ในค่ายทหารจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามของจังหวัดเลย

โดยใช้อาคารของศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร 2 อาคาร รองรับผู้ป่วยโควิดได้ 380 เตียง เปิดดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด (สีเขียว) เข้ารับการรักษา 50 คน และเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้หน่วยทหารสนับสนุนอาคารสถานที่และบุคลากรในการดูแลประชาชนในสถานการณ์โควิดหรือการตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามสนับสนุนแต่ละจังหวัดอย่างเต็มศักยภาพ

กองทัพบก

ขออภัยที่ทำให้เกิดความสับสน

ปัจจุบันการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ของจังหวัดเลยนั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตามหลักเกณฑ์ และกำลังพลดังกล่าวเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด ในโรงพยาบาลสนามของจังหวัดเลย อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับการฉีดวัคซีนตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่ทางกระทรวงสาธารณสุขและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยเป็นผู้กำหนด ทางหน่วยทหาร จึงได้ส่งรายชื่อกำลังพลขอรับวัคซีนและได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับการโพสต์ที่อาจสร้างความสับสนให้กับสังคม ทางกำลังพลได้ขออภัยมายังทุกท่านด้วย

ทั้งนี้ ในวันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายศรีสองรักษ์ ได้แถลงชี้แจงข้อมูลต่อสื่อมวลชนในภาพรวมของการบริหารจัดการวัคซีนโดยภาพรวมแล้ว พร้อมระบุเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ได้รับวัคซีนตามหลักเกณฑ์จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo