COVID-19

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจ ผู้ว่าวันนึงต้องไป แต่คนสาครยังอยู่ ต้องร่วมกันพลิกฟื้นสมุทรสาคร

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจหลังทราบข่าวได้ย้ายไปอ่างทอง ขอบคุณที่เห็นความสำคัญ พร้อมทำงานจนวันสุดท้าย ให้คนสมุทรสาครติดเชื้อไม่เกิน 1,000 คน ลั่นผู้ว่าฯวันหนึ่งต้องย้ายไป แต่คนสมุทรสาครยังอยู่ต้องช่วยกัน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดใจหลังจากมติ คณะรัฐมนตรี มีคำสั่งย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าว แต่ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา ที่ยังเห็นความสำคัญ และเห็นว่าตนยังมีความสามารถอยู่

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร

ที่ผ่านมา ได้พยายามเต็มที่กับงาน และยืนยันไว้ตรงนี้ว่า สมุทรสาครจะไม่มีวันยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นแน่นอน จริง ๆ ตนไม่อยากย้าย เพียงแต่เป็นเรื่องของสภาพร่างกายเท่านั้น อย่างตอนนี้ช่วงบ่ากับแขนซีกขวา ไม่ค่อยดี ยังมีอาการกระตุกอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งในช่วงออกจากโรงพยาบาลศิริราช ได้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทอง จึงอยากไปรักษาตัวที่นั่น เพราะอยู่ใกล้บ้าน

ส่วนกรณีที่เคยขอย้ายไปที่จังหวัดอ่างทองมาแล้วครั้งหนึ่ง ได้ปรับความเข้าใจตรงกันแล้ว เพราะว่าทางปลัดกระทรวงมหาดไทยมองว่า เป็นการย้ายไปจังหวัดที่เล็กกว่าสมุทรสาคร แล้วเห็นว่าตนยังมีความสามารถอยู่

สิ่งสำคัญที่อยากจะให้คนสมุทรสาคร ยึดไว้เป็นหลักประการที่สำคัญของชีวิตคือ เราเป็นคนสมุทรสาคร ต้องรักกัน ช่วยเหลือกัน ผู้ว่าฯ ไม่ใช่คนที่นี่หรอก ไม่ไปวันนี้ วันหน้าก็ต้องไป แต่คนสมุทรสาครยังต้องอยู่ที่นี่”นายวีระศักดิ์กล่าว

วีระศักดิ์ 3

ดังนั้น คนสมุทรสาครยังต้องรักและสามัคคีกันไว้ เพราะว่าปัญหาอุปสรรคทุกวันนี้ เรามีด้วยกันทุกคน แต่จะมีมากหรือน้อยนั้นก็แต่ละคน ตามบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้ดีที่สุด แล้วเชื่อว่าชัยชนะจะตามมา ในการร่วมกันพลิกฟื้นสมุทรสาครให้ได้

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ ตนยังเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอยู่ และยังอยู่ที่นี่อีกนานหลายวัน จะทำอย่างเต็มที่ในทุกเวลาที่ยังอยู่ เป้าหมายตอนนี้ คือทำอย่างไรให้คนสมุทรสาครติดเชื้อไม่เกินวันละ 1,000 คน

นอกจากนี้ ยังได้ข่าวว่าทางสหรัฐอเมริการับรองเรื่องวัคซีนไฟเซอร์แล้ว คิดว่าต่อไปเราสามารถให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดหาได้ ก็จะของบประมาณจัดซื้อมาฉีดให้คนสมุทรสาคร แต่ตนไม่รู้ว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะมีนโยบายอย่างไร ถ้าสามารถทำได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo