COVID-19

เฮ!! คนใจบุญบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ซื้อ ‘วัคซีน’ ฉีดให้ชาวปากช่องฟรี

เฮ!! คนใจบุญบริจาคเงิน 20 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ เพื่อซื้อวัคซีนฉีดให้กับชาวปากช่องฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ข้อความระบุว่า… ข่าวดีมาก ๆ ครับ คนปากช่อง ไปอยู่กับครอบครัวในฝรั่งเศส บริจาคเงิน 20 ล้านบาท ซื้อวัคซีน ฉีดให้คนปากช่องครับ น้ำใจที่ยิ่งใหญ่ ให้บ้านเกิด ให้ชีวิต ให้ความหวัง ให้กำลังใจ และให้ความสุข สุดยอดครับ

คนใจบุญบริจาคเงิน

“… ผู้ใจบุญท่านนี้ มีสามีเป็นชาว ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นนักธุรกิจอยู่ในประเทศฝรั่งเศส โดย ผู้ใจบุญท่านนี้ได้มอบเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้กับ โรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ (ปากช่องนานา) เพื่อดำเนินการจัดซื้อวัคซีน ฉีดให้กับประชาชนฟรี ซึ่งประกอบไปด้วย วัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดส เป็นเงิน 8,000,000 บาท และวัคซีน MRNA จำนวน 4,000 โดส เป็นเงิน 6,800,000 บาท วัคซีนทั้ง 2 ชนิด รวมเป็นเงินประมาณ 14,800,000 บาท

ส่วนจำนวนเงินที่เหลือ เตรียมไว้ซื้อวัคซีน MRNA เพิ่มเป็นเข็มกระตุ้น ในอีก 3-6 เดือนข้างหน้า …”

#ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด

ปากช่อง : ผู้ใจบุญ บริจาค 20 ล้าน ซื้อวัคซีนให้ชาวปากช่อง

หลังมีข่าวว่ามีผู้ใจบุญเป็นคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนให้ชาวปากช่องที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันโรคโควิด

คนใจบุญบริจาคเงิน

ผู้สื่อข่าวสอบถามกับนายเกียรตินิยม ขัวญใจพุทธิศา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา กล่าวยืนยันว่า เป็นเรื่องจริงที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินเพื่อซื้อวัคซีนให้ชาวปากช่องได้ฉีด โดยผู้ใจบุญท่านนี้ เป็นคน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ พี่ชาย ญาติ พี่น้องก็ยังอาศัยอยู่ที่นี่

นายเกียรตินิยม กล่าวว่า ผู้ใจบุญท่านนี้ มีสามีเป็นชาว ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นนักธุรกิจอยู่ในประเทศฝรั่งเศส โดย ผู้ใจบุญท่านนี้ได้มอบเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้กับ โรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ (ปากช่องนานา) เพื่อดำเนินการจัดซื้อวัคซีน ฉีดให้กับประชาชนฟรี ซึ่งประกอบไปด้วย วัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดส เป็นเงิน 8,000,000 บาท และวัคซีน MRNA จำนวน 4,000 โดส เป็นเงิน 6,800,000 บาท วัคซีนทั้ง 2 ชนิด รวมเป็นเงินประมาณ 14,800,000 บาท

คนใจบุญบริจาคเงิน

เตรียมไว้ซื้อวัคซีน MRNA เพิ่ม

ส่วนจำนวนเงินที่เหลือ เตรียมไว้ซื้อวัคซีน MRNA เพิ่มเป็นเข็มกระตุ้น ในอีก 3-6 เดือนข้างหน้า โดยวัคซีนจำนวนดังกล่าว จะฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ ต.ขนงพระ เป็นอันดับแรก ซึ่ง มี ทั้ง พระภิกษุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งผู้ใจบุญท่านนี้เป็นห่วงชาวปากช่อง หลังเห็นข่าวว่าชาวปากช่อง ติดเชื้อโควิดกันเป็นจำนวนมาก

นายก อบต. กล่าวด้วยว่า นอกจากมีวัคซีนที่ได้รับบริจาคแล้ว ทาง อบต.ขนงพระ ยังจัดงบประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนฉีดให้ ผู้ที่อยู่ในตำบลขนงพระ ซึ่งมีทั้งชาวบ้าน แรงงานต่าง ๆ รวมทั้งผู้ที่มาประกอบธุรกิจในพื้นที่นี้ โดยการลงทะเบียนผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดรับลงทะเบียนแล้ว พร้อมเร่งสำรวจผู้ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนเลย และหากตำบลขนงพระ ปูพรมฉีดวัคซีนจนครบ 100% แล้ว จะกระจายวัคซีนไปสู่พื้นที่ ตำบลข้างเคียงจนกว่าวัคซีนจะหมด โดยชาวบ้านหลายคนต่างดีใจที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินซื้อวัคซีนมาให้ชาวบ้านได้ฉีด (ผู้ใจบุญยังไม่ให้เปิดเผยนาม)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo