COVID-19

คำสั่ง กทม.! สั่งเปิดธนาคาร-สถาบันการเงินในห้าง ได้ถึง 2 ทุ่ม เริ่มพรุ่งนี้

กทม. ออกประกาศฉบับล่าสุด ดำเนินตามมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ให้ “ธนาคาร-สถาบันการเงิน” ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดดำเนินงานได้ถึง 20.00 น. มีผลพรุ่งนี้ 

วันนี้ (17 ส.ค.)  คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ครั้งที่ 24/2564 โดยมีมติเห็นชอบปรับการบังคับใช้บางมาตรการ เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ธนาคาร-สถาบันการเงิน

เนื่องจากศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้แจ้งให้กรุงเทพมหานคร ดำเนินการตามมติคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในการประชุมครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการเร่งด่วน สำหรับสถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยง เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการดำเนินชีวิต

ที่ประชุม เห็นชอบให้ธนาคาร หรือสถาบันการเงิน เช่น ธุรกิจลิสซิ่ง บัตรเครดิต หรือการให้สินเชื่อ ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น.

และต้องดำเนินการภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

ธนาคาร-สถาบันการเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo