COVID-19

‘ผู้ว่าฯ กทม.’ สั่งเสริมทีมสู้โควิดด่วน!! ประกาศรับสมัครด่านหน้า 1,183 อัตรา

“พล.ต.อ.อัศวิน” สั่งเสริมทีมสู้โควิดด่วน!! ประกาศรับสมัครด่านหน้า 1,183 อัตรา พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ร่วมทำงานกันอย่างหนัก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า กทม.เสริมทีมบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานโควิด-19 เพิ่มอีก

อัศวิน

ตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะรอบเดือนเมษายนที่ผ่านมา กทม.ได้เร่งนำผู้ป่วยเข้ารักษาและเร่งสร้าง รพ.สนาม Hospitel รวมถึงศูนย์พักคอย เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่บุคลากรทางการแพทย์ของ กทม. ซึ่งมีจำกัด และทำงานหนักขึ้น เพื่อต่อสู้กับโรคระบาดตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้อ่อนล้า และยังมีบางส่วนติดเชื้อจากการทำงานต้องกักตัวเองอย่างน้อย 14 วัน ทำให้บุคลากรที่เหลือยิ่งต้องทำงานหนักขึ้นอีก

เร่งเสริมทีม

กทม.จึงเร่งเสริมทีมเพิ่มอีก เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์หลัก เพื่อต่อสู้กับโควิด-19 โดยเปิดรับสมัครพยาบาลวิชาชีพ พนักงานช่วยงานด้านสาธารณสุข และด้านธุรการ กว่า 1,000 อัตรา เพื่อสนับสนุนการทำงานให้ทีมแพทย์และพยาบาลในปัจจุบัน รวมทั้งงานด้านธุรการที่มีปริมาณงานค่อนข้างมากในขณะนี้

อัศวิน

โดยตำแหน่งที่เปิดรับเพื่อช่วยทีมหลักในครั้งนี้ ได้แก่ พยาบาลวิชาชีพ พนักงานช่วยงานด้านสาธารณสุข และพนักงานธุรการ การเสริมทีมเจ้าหน้าที่เพื่อสู้กับโควิดในครั้งนี้ จะทำให้ กทม.มีบุคลากรที่ทำงาน เพิ่มขึ้นเพียงพอกับ รพ.สนาม Hospitel ศูนย์พักคอย ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยในปัจจุบัน

ผมขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมทำงานกับ กทม.กันนะครับ คุณอาจเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยผนึกกำลังต่อสู้กับวิกฤตโควิดนี้ให้หายจาก กทม.โดยเร็ว และขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ร่วมทำงานกันอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้เราปลอดภัยและจะผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน

ดูรายละเอียดการสมัคร เพิ่มเติมได้ ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK