COVID-19

สั่งลบด่วน โพสต์ขอบคุณ ‘ไบเดน’ หวั่นสร้างความเหลื่อมล้ำ ฉีดไฟเซอร์ด่านหน้า

สสจ.ชัยภูมิ สั่งลบด่วน โพสต์ขอบคุณ “ไบเดน” มอบไฟเซอร์ไทย 1.5 ล้านโดส เหตุยังมีบุคลากรอีกหลายส่วน ยังไม่ได้รับวัคซีน หวั่นสร้างกระแสความเหลื่อมล้ำ

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล เมื่อมีบุคลากรสาธารณสุข ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โพสต์แสดงความขอบคุณ และชื่นชม นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่มอบวัคซีนให้ประเทศไทย 1.5 ล้านโดส

ไฟเซอร์ 5

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เรื่อง ตรวจสอบข้อมูลผู้รับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ถึง ผอ.รพ.ชัยภูมิ  ผอ.รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ และผอ.รพ.ชุมชนทุกแห่งและสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ โดยระบุว่า…

ตามที่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้รับการสนับสนุน วัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 ทั้งภาครัฐทุกสังกัด ภาคเอกชน ซึ่งเป็นการปกป้องระบบสุขภาพและปกป้องชีวิตของผู้ให้บริการ (เป็นวัคซีนบริจาคแบบเฉพาะเจาะจงจากสหรัฐอเมริกา)

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีบุคลากรที่เกี่ยวข้องอีกหลายส่วน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน (เช่นหน่วยกู้ภัย EMS, นักศึกษา) และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน แม้กระทั่งเข็มที่ 1 นั้น ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขยังมีอีกบางส่วน ที่ลงชื่อภายหลัง กำลังรอจัดสรรเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข

ในการนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ จึงขอให้ท่านกำกับ ตรวจสอบการให้วัคซีนไฟเซอร์ (Prizer) เข็ม 3 อย่างเข้มงวด โดยฉีดวัคซีนให้สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า ตามรายชื่อที่แจ้งเท่านั้น และขอความร่วมมือบุคลากรในหน่วยงาน หยุดโพสต์ชื่นชมยินดีใน Social Media และขอให้ลบโพสต์ที่แสดงออกไปแล้ว

ชัยภูมิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo