COVID-19

เผยแล้ว แอปจอง ‘ซิโนฟาร์ม’ ประชาชนทั่วไป “CRA SINOP” เคาะราคา 777 บาท

แอปจอง ซิโนฟาร์ม รอบประชาชนทั่วไป พื้นที่สีแดงเข้ม เตรียมโทรศัพท์ให้พร้อม โหลดแอป “CRA SINOP” หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ วันที่ 18 กรกฏาคมนี้

หลังจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งข่าว เปิดให้ประชาชนทั่วไป จองสิทธิลงทะเบียน ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ล่าสุด หมอนิธิ ตอบแชท เผยรายชื่อ แอปจองซิโนฟาร์ม “CRA SINOP” โดยจะเปิดให้โหลดแอป พร้อมจองสิทธิได้วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 นี้ เวลา 08.00น.

แอปจอง ซิโนฟาร์ม

ทั้งนี้พบว่า มีประชาชนจำนวนมาก สอบถามผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Nithi Mahanonda ถึงแอปพลิเคชั่น จองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยหนึ่งในโพสต์ที่สอบถาม บอกว่า ภาคประชาชนให้จองผ่านแอป อะไร กลัวจองไม่ทัน ซึ่ง ศ.นพ.ได้ตอบโพสต์ดังกล่าวว่า “CRA SINOP”

นอกจากนี้ จากการสำรวจเว็บไซต์ของ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ “https://vaccine.cra.ac.th” พบว่า ได้เปิดช่องการจองวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับประชาชนทั่วไปแล้ว ที่ “https://vaccine.cra.ac.th/VaccineContent/content/home?fbclid=IwAR0m-buaFD5Fniv4wNQtAQRsdrF1rl2xap-bIC1Y4jghXELy5CZ2KKxUQg4#” แต่ยังไม่เปิดให้เข้าไปทำการจอง

ซิโนฟาร์ม 2

สำหรับราคาวัคซีโนฟาร์ม เบื้องต้นกำหนดไว้ที่โดสละ 777 บาท รวม 2 โดส ราคา 1,554 บาท และได้ร่วมบริจาคครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส เปิดจอง 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์ เริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม-31 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้ ได้มีการระบุถึงอัตราราคาดังกล่าวรวมค่าประกันผลข้างเคียงแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการฉีดและค่าบริการทางการแพทย์ที่ผู้ฉีดจะต้องชำระ ณ โรงพยาบาลที่เข้ารับบริการโดยตรง ผู้จองสิทธิ์ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้กับบุคคลอื่นได้ทุกกรณี

นอกจากนี้ยังกำหนดเงื่อนไขด้วยว่า หากผู้จองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ปกปิดข้อมูลการรับวัคซีนมาก่อนหน้านั้น เพื่อให้ได้รับวัคซีนต่างชนิด หรือใช้วัคซีน เพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันก่อนเวลาที่เหมาะสม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจองให้ติดตามผ่านทางเฟซบุ๊กราชวิทยาลัยจุฬาภรณ หรือแอดไลน์ @Chulabhornhospital  หรือในวันที่ 18 ก.ค. จองผ่านแอปพลิเคชัน “CRA Sinop” 

สำหรับการเปิดจองสิทธิฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ เป็นการเปิดจองเฉพาะประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา โดยต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป

หมอนิธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo