COVID-19

เปิดจองวันนี้! ราคา 888 บาท ‘ซิโนฟาร์ม’ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดรอบประชาชนจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม ผ่านแอปพลิเคชัน 15-16 กรกฎาคมนี้ รอบแรก 30,000 – 50,000 คน ราคาไม่เกิน 888 บาท พร้อมเร่งจองวัคซีนทางเลือกเพิ่ม

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า ราชวิทยาลัยฯ เตรียมเปิดจองวัคซีน Sinopharm สำหรับประชาชนทั่วไป

ซิโนฟาร์ม1

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม ราคา 888 บาท

โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้จองผ่านแอปพลิเคชัน ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลด ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2564 นี้ ล็อตแรก 30,000-50,000 คน ราคา 888 บาท เท่ากับราคาที่องค์กรต่าง ๆ ได้ไปก่อนหน้านี้

หลังจากนั้น จะเปิดให้จองอีกครั้งหลังผ่านไป 4-5 วัน โดยการจัดเวลารับจองเป็นช่วง ๆ เนื่องจากมีเรื่องของระยะเวลา การจัดส่งวัคซีน ให้วัคซีนให้คงคุณภาพ ตั้งแต่กระบวนการจัดเก็บ และกระบวนการขนส่ง เพราะโรงพยาบาลหลายแห่ง ไม่มีสถานที่จัดเก็บวัคซีนจำนวนมาก ๆ

สำหรับประชาชนทั่วไป เมื่อจองวัคซีนผ่านแอป และโอนเงินแล้ว สามารถไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเอกชน หรือโรงพยาบาลได้

วัคซีนซิโนฟาร์ม
ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นอกจากนี้ ยังมองหาวัคซีนสำหรับอนาคต เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และมีความสามารถในการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ เพราะต้องมีการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิเป็นระยะ ๆ ซึ่งทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จองไว้บ้างแล้ว แต่ไม่มากนัก และต้องรอเวลาที่จะได้รับการจัดสรรจากบริษัทผู้ผลิต เนื่องจากทั่วโลกยังมีความต้องการ และมียอดจองไปถึงกลางปีหน้าแล้ว

“ประเทศต่างๆ ทั่วโลกเขามีเงินเยอะ เขาจองไปหมดเลย ประเทศไทยมีเงินจำกัด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นหน่วยงานเล็ก ๆ เราก็ไปดำเนินการจองไว้บ้างบางส่วน เพื่อช่วยประเทศชาติในอนาคต”ศ.นพ.นิธิ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo