COVID-19

ลพบุรี ปิดที่เสี่ยงโควิด ‘บีฟู้ดส์’ เครือเบทาโกร หลังติดเชื้อแล้ว 194 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลพบุรี ปิดบริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์อินเตอร์เนชั่นเนล หลังพบติดเชื้อโควิด 194 ราย ไล่ตรวจคัดกรองพนักงานอย่างต่อเนื่อง กักตัวจนครบ 14 วัน 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลพบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 25/2564 เพื่อพิจารณา ปิดสถานประกอบการ/โรงงาน การปิดพื้นที่เสี่ยงโควิด เป็นการชั่วคราว การดำเนินงานสถานที่กักกันตัวของรัฐ และการจัดหาโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

บีฟู้ดส์

ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาปิดบริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์อินเตอร์เนชั่นเนล จังหวัดลพบุรี เพื่อทำความสะอาด Deep cleaning และให้บริษัทฯ จัดทำแผน มาตรการควบคุมป้องกันโรคในโรงงาน ก่อนจะเปิดดำเนินการตามปกติ

ทั้งนี้ เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อ ที่เป็นพนักงานของบริษัท และที่เกี่ยวข้อง รวม 194 ราย คิดเป็น 2.89% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ประมาณ 6,700 คน โดยพบการกระจายจากโรงไก่สด ไปยังโรงนึ่ง เนื่องจากพนักงานอยู่ร่วมบ้านกัน

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และทีมสาธารณสุขอำเภอได้เข้าไปตรวจเชิงรุก ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 จำนวน 83 ราย พบเชื้อ 9 ราย คิดเป็น 10.11% และมีการตรวจเชิงรุกครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 จำนวน 296 ราย รอผลการตรวจ (ข้อมูล ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2564) โดยทางอำเภอพัฒนานิคม โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ได้เข้าไปดูแลให้ผู้เสี่ยงสูงในชุมชนทุกคน เข้าสู่มาตรการกักตัวแล้ว

นิวิฒน์ รุ่งสาคร
นิวัฒน์ รุ่งสาคร

พร้อมกันนี้ สาธารณสุขอำเภอ อสม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าไปทำความเข้าใจเรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ส่วนผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ให้รายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เพื่อเข้าสู่มาตรการควบคุมและมาตรการกักตัว

สำหรับที่บริษัท บีฟู้ดส์ฯ จะมีการตรวจคัดกรองพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยในวันพรุ่งนี้ (6 กรกฎาคม 2564) จะมีการตรวจเชิงรุกในกลุ่มพนักงาน ครั้งที่ 3 อีกประมาณ 2,000 กว่าคน เพื่อค้นหาผู้ป่วย ส่วนพนักงานที่ต้องหยุดเนื่องจากบริษัทปิดนั้น ได้แจ้งให้บริษัทกำกับดูแลไม่ให้ออกนอกพื้นที่ ให้กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo