COVID-19

‘อ.บางละมุง’ แจงปมยกเลิกรอคิววัคซีน ‘พัทยา’ ชี้ จัดไม่ลงตัว มีอ้างมาก่อน-หลัง

ปลัดอำเภอบางละมุง ออกโรงชี้แจง ชาวพัทยาโวยเลื่อนการรับบัตรคิวฉีดวัคซีน จาก 8 โมงเช้า เป็นบ่าย 3 ทั้งที่บางคนมารอตั้งแต่ตี 5 ระบุ เป็นเพราะจัดการไม่ลงตัว ประชาชนตกลงกันไม่ได้ มีอ้างมาก่อนมาหลัง 

จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ ระบุว่า ประชาชนจำนวนมาก ที่ไปเข้าคิวรอฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด ที่พัทยา ตั้งแต่เวลา 05.00 น. กลับถูกเจ้าหน้าที่ยกเลิกคิว จากตอนแรกจะแจกบัตรคิวให้ตอน 08.00 น. กลับถูกเลื่อนไปเป็นเวลา 15.00 น. และต้องมารับบัตรคิวใหม่นั้น

pattaya

 

วันนี้ (21 พ.ค.) นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า มีการจัดคิวสำหรับประชาชนที่วอล์กอินไว้อยู่แล้ววันละ 500 คิว แบ่งเป็นคนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน QQ และวอล์กอิน รับหน้างานอีก 250 คิว ซึ่งเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) เป็นวันแรก มีคนมาเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดเป็นระบบให้เข้าไปก่อนรอบละ 50 คน ตามรอบเวลาใน 1 ชั่วโมง

ส่วนเหตุการณ์ช่วงเช้าวันนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากมีกลุ่มที่บอกว่ามาตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบดีว่า ทุกคนมากันตั้งแต่เช้า จึงจะจัดการเรียงลำดับ หรือการจัดแถว แต่กลับกลายเป็นว่าต่างคนต่างไม่ยอม อ้างว่ามาก่อนมาหลัง ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้ทำการยกเลิกวอล์กอินช่วงเช้าไปก่อน แต่ให้มาช่วง 15.00 น. แทน เพราะอยากให้ทุกคนได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เพราะเมืองพัทยาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ หากทุกคนได้ฉีด ก็จะส่งผลดีต่อทุกคน

นางสาวภารดี ระบุว่า ทราบว่าทุกคนอยากฉีด จึงได้แจ้งไปว่า จะเปิดให้ทุกคนมาตอน 15.00 น. แต่มีส่วนหนึ่ง ที่บอกว่ามารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. ขอลงชื่อไว้ จึงได้ให้ลงชื่อไว้ก่อน เพราะรู้ว่าทุกคนอยากจะฉีดวัคซีน และทางเจ้าหน้าที่ทุกคน ก็ต้องการให้การฉีดวัคซีนครั้งนี้สำเร็จลุล่วง และเกิดปัญหาน้อยที่สุด

ทั้งนี้ 250 คิวสำหรับการวอล์กอินที่มาตั้งแต่ช่วงเช้า และกลับมาช่วงบ่ายอีกนั้น เจ้าหน้าที่ให้ทำการลงชื่อไว้ และมีสิทธิได้เข้าฉีดวัคซีนครบทั้ง 250 คน ส่วนที่เหลือต้องรอจนกว่าทางแพทย์จะทำงานเสร็จ และสรุปได้ว่า มีใครที่ไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน จึงจะสามารถนำยอดมาให้กับคนที่เหลือได้

ก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อบัญชีว่า @smileyhound_th ได้โพสต์ข้อความ และคลิป การรอรับบัตรคิว เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ระบุว่า เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่มีเสียงในคลิปกล่าวถึงการจัดการที่ไม่ดีนัก

ยฟะะฟ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ ทวีตข้อความว่า “บรรลัยแล้ว!! #ประเทศไทย #วัคซีนโควิด #รัฐบาลเฮงซวย รบกวนจ้างเด็กอนุบาลมาจัดการเถอะค่ะ #เรื่องเล่าเช้านี้ #โหนกระแส #พิมรี่พายขายทุกอย่าง” 

พร้อมกันนี้ ยังโพสต์คลิป ที่เป็นภาพผู้คนจำนวนหนึ่ง กำลังยืน และนั่งกลางแดด เพื่อรอรับบัตรคิวฉีดวัคซีน โดยมีหลายคน ที่มารอตั้งแต่ 05.00 น. เพื่อรับบัตรคิว ในเวลา 08.00 น.

คนในคลิปกล่าวว่า หลังจากนั้น กลับมีการประกาศว่ายกเลิก และให้มาใหม่เวลา 15.00 น. เพื่อรับบัตรคิวใหม่

“นี่คือคนมารอรับวัคซีน ที่พัทยานะคะ คนเยอะมาก อันนี้ คือกลุ่มคนที่มากันตั้งแต่ตี 5 กันนะคะ แล้วก็มีอีกกลุ่มนึง ที่อยู่ด้านนอกเนอะ แล้วเขาก็ประกาศว่า 8 โมงจะค่อยแจกบัตรคิว ล่าสุดเซอร์ไพรส์มากค่ะ เลื่อนเป็นบ่าย 3 แล้วบอกว่าคนที่มารอตรงนี้ ทั้งหมดต้องมาเข้าคิวใหม่ รับบัตรคิวใหม่บ่าย 3 คุณพระ ประเทศไทยนะคะ ประเทศไทย แล้วรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนกัน” คนในคลิป พูด

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ ยังตอบข้อความผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยอ้างว่า มีการยกเลิกโควต้า เพราะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพัทยา กันไว้ให้กับญาติของตัวเอง และคนวงใน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo