COVID-19

โควิดวันนี้ 15 ธ.ค. ไทยเจอเพิ่ม 9 ราย จากต่างประเทศทั้งหมด หญิงท้อง 5 เดือนติดเชื้อด้วย

 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 15 ธ.ค. 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 4,246 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 9 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,949 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 237 คน 

โควิดวันนี้ 15 ธ.ค.

TH ระลอกล่าสุด2

รายละเอียดผู้ติดเชื้อใหม่ โควิดวันนี้ 15 ธ.ค.

กลุ่มผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกันโรค (Quarantine) 9 ราย

เอธิโอเปีย 1 ราย

  • เพศหญิง สัญชาติเอธิโอเปีย อายุ 30 ปี อาชีพ เภสัชกร

ตั้งครรภ์ 5 เดือน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทยเข้าพักในสถานกักกันโรคของสถานพยาบาล (Alternatives Hospital Quarantine) ใน กทม. เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน วันที่ 14 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

สวิตเซอร์แลนด์ 2 ราย

  • รายที่ 1 เพศชาย สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 50 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่ของรัฐ

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(Alternatives State Quarantine) ใน กทม. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

  • รายที่ 2 เพศหญิง สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน กทม. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

สหราชอาณาจักร 1 ราย

  • เพศชาย สัญชาติอังกฤษ อายุ 6 เดือน

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากสวิตเซอร์แลนด์ถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน กทม. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

โรมาเนีย 1 ราย

  • เพศชาย สัญชาติโรมาเนีย อายุ 42 ปี อาชีพ ผู้จัดการบริษัท

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากเยอรมนีถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน กทม. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

เนเธอร์แลนด์ 1 ราย

  • เพศหญิง สัญชาติเนเธอร์แลนด์ อายุ 44 ปี อาชีพ ภัณฑารักษ์พิพิธภัณฑ์

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากเยอรมนีถึงไทย เป็นเที่ยวบินเดียวกับรายที่มาจากโรมาเนีย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน กทม. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

สหรัฐอเมริกา 2 ราย

  • รายที่ 1 เพศหญิง สัญชาติอเมริกา อายุ 52 ปี

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน มีประวัติติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทยเที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือกใน กทม. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม วันที่ 14 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

  • รายที่ 2 เพศชาย สัญชาติอเมริกัน อายุ 60 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน มีประวัติติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากกาตาร์ถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือกในกทม. เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม วันที่ 9 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

กาตาร์ 1 ราย

  • เพศชาย สัญชาติเนเธอร์แลนด์ อายุ 38 ปี อาชีพ ดีเจ

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนมีประวัติติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo