COVID-19

‘หมอมนูญ’ เตือน!! ‘โควิด’ คัมแบ็กยอดติดเชื้อขาขึ้น แซงหน้าไวรัสไข้หวัดใหญ่

“หมอมนูญ” เตือน!! “โควิด” คัมแบ็กยอดติดเชื้ออยู่ในช่วงขาขึ้น กลับมาแซงหน้าไวรัสไข้หวัดใหญ่อีกครั้ง ขณะที่ไวรัส RSV และ hMPV อยู่ในช่วงขาลง

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียูเฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ติดตามข้อมูลระบาดวิทยา รู้ทันว่ามีโรคไวรัสอะไรระบาดบ้าง

โควิด

เดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่ อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

โควิด

เดือนที่แล้วพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 545 ราย เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง (ดูกราฟ) พบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เดือนที่แล้วเริ่มลดลงแต่ยังสูง 304 ราย (ดูกราฟ) เชื้อฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส (hMPV) ลดลงเหลือ 33 ราย (ดูกราฟ) และเชื้ออาร์เอสวี (RSV) ลดลงเหลือ 17 ราย (ดูกราฟ)

โควิด

พบโรคไข้เลือดออกที่เกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี่เพิ่มขึ้นเป็น 46 ราย (ดูกราฟ) พบโรคชิคุนกุนยาหรือไข้ปวดข้อยุงลาย 4 ราย โรคไวรัสโนโร (Noro) และโรตา (Rota) ทำให้เกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรงทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ เดือนที่แล้วพบโนโรไวรัส 13 ราย ไม่พบโรตาไวรัส

โควิด

การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19, ไข้หวัดใหญ่ และไข้เลือดออกยังสูงอยู่ ไวรัสโควิด-19 กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น กลับมาแซงหน้าไวรัสไข้หวัดใหญ่อีกครั้ง ไวรัส RSV และ hMPV อยู่ในช่วงขาลง

โควิด

ช่วงนี้คนป่วยด้วยโรคโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่เยอะมาก ขอให้ทุกคนยังควรใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ เวลาอยู่ในที่มีผู้คนแออัด อากาศถ่ายเทไม่ดี และในสถานพยาบาล เพื่อลดการแพร่เชื้อและการรับเชื้อโรคไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิด

โควิด

เดือนธันวาคมสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ไข้หวัดใหญ่ และไวรัสอื่น ๆ จะเป็นอย่างไร ติดตามรายงานเดือนหน้าครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK