COVID-19

ตรวจฟรี!!ภูมิต้านทานโควิด ที่ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก 500 คนเท่านั้น

“หมอยง” ชวนตรวจภูมิต้านทานโควิด-19 ที่ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก เช็กเงื่อนไข รายละเอียดก่อนขอรับบริการ

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Yong Poovorawan เรื่อง ผู้ที่สนใจขอเข้ารับบริการ ตรวจภูมิต้านทานต่อโรคโควิด-19 ยินดีตรวจให้ฟรี โดยระบุว่า

ภูมิต้านทานโควิด

ในสถานการณ์ปัจจุบันการระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) มีแนวโน้มเข้าสู่การเป็นโรคประจำฤดูกาล แม้ว่าประชากรไทยส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม รวมไปถึงอาจจะมีการติดเชื้อร่วมด้วย ระดับภูมิต้านทานต่อโรคโควิด-19 จะมีการลดลงเมื่อระยะเวลาผ่านไป

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ จะยังไม่มีการแนะนำให้มีการตรวจภูมิต้านทาน ก่อนและหลังการฉีดวัคซีน เพราะยังไม่ทราบว่าระดับภูมิต้านทานระดับไหนที่จะสามารถป้องกันโรคหรือลดความรุนแรงได้

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อติดตามผลภูมิต้านทานที่ระยะเวลาตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป รวมไปถึงการวางแผนการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในอนาคต

หมอยง
ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ

ท่านที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือมีการติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป และมีความประสงค์ขอรับบริการ ตรวจวัดระดับภูมิต้านทาน ทางศูนย์ฯจะบริการตรวจให้ฟรีตามความประสงค์ จำนวน 500 ท่าน

ทั้งนี้ ขอให้ท่านกรอกแบบสอบถาม เพื่อระบุวันและเวลา ที่สามารถเข้ารับการตรวจ ณ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ตึก ส.ก. ชั้น 9 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจะมีการแจ้งผลการตรวจผ่านทางอีเมลล์ภายใน 2 สัปดาห์

ผู้ที่สนใจกรอกวันที่จะมารับกันตรวจได้ใน https://forms.gle/K2Hu8hwzToGXHzFC8 หรือสแกน QR Code

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo