POLITICS-GENERAL

ผบ.ตร. เผย ‘วิน’ รับสารภาพยิง ‘หยอด-ครูเจี๊ยบ’ เร่งแก้ปัญหาระยะยาว

ผบ.ตร.เผย “วิน” รับสารภาพยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด” ตรวจสอบไม่พบสัญลักษณ์รูปฟันเฟือง ขอความร่วมมือสถาบันเร่งแก้ปัญหาระยะยาว

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสอบปากคำนายอนาวิน มือยิงนักศึกษาอุเทนถวายและอาจารย์โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และนายกฤติ ล้ำเลิศ หรือทิว ที่ถูกจับกุมตัวได้บริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ มายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้วตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า

รับสารภาพ

จากการพูดคุยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นายวินรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงจริง มีแรงจูงใจจากเรื่องสถาบัน และรู้สึกสำนึกผิด ตั้งใจจะไปทำบุญถวายสังฆทานให้ครูเจี๊ยบ นอกจากนี้ ยังพบว่า นายวินเป็นเด็กหัวอ่อน กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 2 จึงมีการสร้างวัฒนธรรมรับน้องอย่างผิดๆ แต่จากการตรวจสอบไม่พบสัญลักษณ์รูปฟันเฟืองที่ตัวนายวิน

ส่วนผู้ต้องหาอีกราย คือนายทิว ยังไม่รับสารภาพ โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ได้แล้วทั้งหมด 24 ราย จากทั้งหมด 26 หมายจับ อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอีก

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลเพื่อทำลายองค์กรอาชญากรรมกลุ่มนี้ให้ได้ทั้งหมดทั้งขบวนการ ไม่ใช่เพียงการจับรายคดีเท่านั้น รวมถึงจะดำเนินการกับกลุ่มที่โพสต์รูปปืนข่มขู่ครอบครัวของผู้เสียหาย ส่วนกลุ่มที่ไปข่มขู่ญาติของผู้เสียหายที่บริเวณศาลอาญา กรุงเทพใต้นั้น เนื่องจากเป็นการละเมิดอำนาจศาล ต้องให้ศาลเป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนมาตรการการแก้ไขในระยะยาวนั้น นอกจากจะให้เจ้าหน้าที่สายตรวจคอยสอดส่องดูแลในพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยืนยันว่าจะต้องขอความร่วมมือจากสถาบันอาชีวศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงศึกษาธิการ ให้เข้ามาช่วยเหลือ บังคับใช้ระเบียบ มาตรการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหานี้ และอาจต้องพิจารณาย้ายสถาบันคู่ขัดแย้งไม่ให้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อลดการเผชิญหน้าและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งขอชื่นชมทีมสืบสวนนครบาลที่ทำงานอย่างมืออาชีพ ถึงแม้ไม่ได้มีการให้ข่าวบ่อยๆ  ก็เพื่อเป็นการยกระดับการทำงานให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อให้สำนวนคดีรัดกุมมากที่สุด ขอให้ประชาชนวางใจได้ รวมถึงจะต้องรื้อคดีเก่าที่มีความเกี่ยวข้องขึ้นมาตรวจสอบด้วย 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo