General

เค้นสอบ ‘อนาวิน’ มือยิง ‘น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ’ จิ๊กซอว์สำคัญขยายผลถึงอาวุธปืน

เค้นสอบ “อนาวิน” มือยิงน้องหยอดครูเจี๊ยบ” จิ๊กซอว์สำคัญขยายผลถึงอาวุธปืน คาดหิ้วตัวถึง กทม. วันนี้

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจับกุม นายอนาวิน แก้วเก็บ หรือวิน มือยิง และ นายกฤติ ล้ำเลิศ หรือทิว ได้ที่ดอยปุย จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

อนาวิน

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทาง คาดว่าจะถึงกรุงเทพฯ เช้าวันนี้ (20 ธ.ค.)  แต่สำหรับนายวิน มือยิงนั้น น่าจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่จะนำไปสู่การค้นหาอาวุธปืน รถจักรยานยนต์ รถกระบะไทรทัน ที่ใช้ก่อเหตุและกระบวนการที่เหลือ

เมื่อมาถึงแล้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชน

ส่วนหมายจับผู้ต้องหา 14 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 13 คน ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 1 คน ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ส่วนหมายจับเก่าก่อนหน้านี้ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ 1 คน คือ นายอับดุลเลาะห์ ดือราแม หรือนายเลาะ คนขี่รถจักรยานยนต์พานายวินไปก่อเหตุ ตำรวจกำลังเร่งล่าตัวอย่างกระชั้นชิด ขอให้ตำรวจทำงานก่อน

ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังไปแล้ว ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ รวมถึงมีญาติผู้เสียชีวิตไปคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย พร้อมฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ และยังฝากเตือนไปถึงกลุ่มที่คิดจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ขอให้ดูกรณีนี้เป็นตัวอย่างว่าตำรวจเอาจริงเอาจังในการปราบปรามผู้กระทำความผิดอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo