POLITICS-GENERAL

เศร้า! คนไทยในอิสราเอลเสียชีวิตอีก 1 รวม 31 ราย – ทูตไทยในกรุงเทลอาวีฟ เตือนทุกคนออกจากพื้นที่เสี่ยง

ข่าวเศร้า!! แรงงานไทยในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 31 ราย ถูกจับเป็นตัวประกันรวม 19 ราย แจ้งขอเดินทางกลับแล้ว 8,439 คน ขณะที่สถานทูตไทยในกรุงเทลอาวีฟ เตือนให้แรงงานทุกคนออกจากพื้นที่เสี่ยง

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล  จากรายงานของฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พบว่า ล่าสุดมีแรงงานไทยได้ลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยกับทางสถานทูตฯ แล้ว 8,439 คน ไม่ประสงค์กลับ 118 คน ถูกจับไปเป็นตัวประกัน 19 ราย บาดเจ็บ 16 ราย ยังไม่สามารถระบุชื่อได้ 1 ราย เสียชีวิต 31 ราย นำศพกลับไทยแล้ว 8 ราย

shutterstock 2373748227 1

โดยขณะนี้มีแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาแล้วเมื่อรวมกับสองเที่ยวบิน จำนวนทั้งสิ้น 2,823 คน ดังนั้น จึงขอให้แรงงานไทยรวมทั้งญาติของแรงงานไทยเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถพาทุกคนออกมาให้ได้เร็วและปลอดภัยที่สุด ตามที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย และให้เป็นภารกิจที่เร่งด่วนที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้สูงสุด

ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งว่าตามที่มีข่าวว่า แรงงานไทย 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากจรวดโจมตีในเขตภาคเหนือใกล้เลบานอน นั้น
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเตือนให้แรงงานทุกคนออกจากพื้นที่เสี่ยง และหากประสงค์เดินทางกลับไทย ขอให้เดินทางไปที่ศูนย์พักพิงฯ เพื่อรอเที่ยวบินกลับประเทศไทย
ด้วยความห่วงใย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight